CHUNG SỨC, ĐỒNG LÒNG CHỐNG DỊCH COVID-19

Thứ hai - 28/06/2021 14:43
Hiện nay, tình hình dịch bệnh COVID-19 tại các địa phương trong cả nước đang diễn biến phức tạp, nhất là tại tỉnh Quảng Ngãi- địa bàn giáp ranh với tỉnh Bình Định. Hiện tỉnh Quảng Ngãi đã áp dụng giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg đối với 02 xã, phường thuộc thị xã Đức Phổ (tiếp giáp với thị xã Hoài Nhơn). Theo dự báo của ngành chức năng, trong những ngày tới, tình hình dịch bệnh tại tỉnh Quảng Ngãi sẽ tiếp tục gia tăng do mầm bệnh đã tồn tại trong cộng đồng lâu ngày trước khi được phát hiện.
          Trước diễn biến hết sức phức tạp, các cấp ủy, chính quyền, Mặt trận và các tổ chức đoàn thể trên địa bàn huyện đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, đẩy mạnh các hoạt động thông tin, tuyên truyền, cập nhật về diễn biến dịch bệnh, các ý kiến chỉ đạo, khuyến cáo của Bộ Y tế, UBND tỉnh, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 các cấp với nhiều phương thức mới như qua ứng dụng làm việc zalo, zoom,…; chuẩn bị sẵn sàng các phương án, điều kiện đảm bảo phục vụ công tác phòng chống dịch trên địa bàn huyện.
          Với sự vào cuộc quyết liệt, đồng bộ, nhanh chóng của cả hệ thống chính trị, thời gian vừa qua, người dân trên địa bàn huyện đã nâng cao tinh thần cảnh giác, chủ động phòng, chống COVID-19 bằng nhiều biện pháp khác nhau theo khuyến cáo từ các cơ quan chức năng, đặc biệt là khuyến cáo 5K từ Bộ Y tế (KHẨU TRANG - KHỬ KHUẨN- KHOẢNG CÁCH- KHÔNG TỤ TẬP- KHAI BÁO Y TẾ).
Để tiếp tục phòng chống có hiệu quả dịch bệnh COVID-19, mỗi người cần nâng cao hơn nữa ý thức, trách nhiệm, luôn đề cao cảnh giác, cảnh giác ở mức cao nhất. Tuyệt đối không lơ là, chủ quan, mất cảnh giác và nhưng đồng thời không hoảng sợ, hoang mang, dao động, hoặc cực đoan; tuyệt đối không chia sẻ những thông tin không chính thống về dịch bệnh, gây hoang mang trong dư luận xã hội. Thực hiện tốt hơn thông điệp 5K của Bộ Y tế, nhất là việc đeo khẩu  trang đúng cách và khai báo y tế trung thực và đầy đủ.
Vì lợi ích của mỗi cá nhân, cộng đồng và của quốc gia, dân tộc, mỗi người hãy tự giác và trách nhiệm thực hiện nghiêm các quy định của các cấp có thẩm quyền, chung sức, đồng lòng tham gia phòng chống dịch COVID-19./.


 

Tác giả bài viết: Lệ Thùy

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây