An Lão, chỉ đạo tiếp tục tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn huyện

Thứ bảy - 03/07/2021 12:47
Trước những diễn biến phức tạp, khó kiểm soát của dịch Covid- 19 tại thị xã Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định, đặc biệt là địa bàn Phường Bồng Sơn (là 1 trong 5 phường của thị xã Hoài Nhơn đang giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16). Để chủ động công tác phòng, chống dịch Covid- 19 trên địa bàn huyện,  Chủ tịch UBND huyện vừa ban hành văn bản số 774/UBND theo đó, nội dung văn bản có ý kiến chỉ đạo như sau:
Kể từ 9 giờ 00 phút ngày 03/7/2021 cho đến khi có thông báo mới:
- Tạm dừng các hoạt động vận tải hành khách tuyến cố định, xe du lịch, xe hợp đồng, xe taxi, xe chở keo, gỗ, chở heo, hàng hóa khác từ An Lão đi đến các địa phương có dịch và ngược lại, trừ các trường thực hiện nhiệm vụ công vụ.
- Các phương tiện vận chuyển hành khách tuyến cố định, xe du lịch, xe hợp đồng, xe taxi có hành trình đi qua các vùng dịch thị xã Hoài Nhơn không được dừng, đỗ để đón, trả khách từ phường Bồng Sơn – thị xã Hoài Nhơn.
- Nghiêm cấm người dân An Lão đến phường Bồng Sơn – thị xã Hoài Nhơn và ngược lại, nếu có việc cấp thiết cần phải đến phường Bồng Sơn – thị xã Hoài Nhơn và về phải khai báo y tế và chấp hành nghiêm việc cách ly y tế theo quy định.
- Nghiêm cấm người dân từ phường Bồng Sơn - thị xã Hoài Nhơn lên An Lão, nếu vào địa bàn huyện An Lão giao, nhận hàng đều phải khai báo y tế và có giấy chứng nhận xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 (trong vòng 3 ngày kể từ ngày đến/về huyện). Trường hợp chưa thực hiện xét nghiệm hoặc xét nghiệm quá thời hạn 3 ngày thì phải xét nghiệm lại và phải tự trả chi phí xét nghiệm theo quy định.
UBND huyện đề nghị Trung tâm Y tế, Công an huyện, Ban CHQS huyện: Chỉ đạo cán bộ tại các chốt kiểm tra y tế phòng, chống dịch bệnh Covid- 19 thực hiện nghiêm việc chốt chặn kiểm soát chặt các phương tiện tham gia giao thông và người dân qua lại tại các chốt theo các chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh của Trung ương, của tỉnh, của huyện.
Đồng thời, UBND huyện giao Công an huyện tăng cường kiểm tra và xử lý nghiêm các phương tiện của các đơn vị vận tải hành khách vi phạm các quy định.
Bến xe Trung tâm huyện, HTX vận tải An Lão, HTX vận tải 7/12 An Lão triển khai thông báo này đến doanh nghiệp, chủ phương tiện, lái xe, nhân viên phục vụ trên xe và hành khách đi lại tại bến biết, thực hiện.
Trước đó, ngày 02/7/2021 UBND huyện cũng đã có văn bản chỉ đạo các chốt kiểm dịch thực hiện test nhanh kháng nguyên SARS-COV-2 cho các đối tượng lái xe, phụ xe, người giao nhận hàng… của các xe chở khách, xe vận chuyển hàng hóa, xe vận chuyển vật liệu xây dựng của dự án hồ chứa nước Đồng Mít từ vùng dịch và các khu vực/vùng, điểm dịch đang thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 15, chỉ thị 16 phải có xét nghiệm âm tính với SARS-COV-2, các trường hợp test nhanh dương tính phải báo cáo ngay cho BCĐ phòng chống dịch huyện

Tác giả bài viết: Phong

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây