Thực hiện BHYT toàn dân nâng cao sức khỏe, đẩy lùi dịch bệnh

Thứ năm - 01/07/2021 16:32
“Thực hiện BHYT toàn dân góp phần nâng cao sức khỏe, đẩy lùi dịch Covid-19” là chủ đề truyền thông được Bộ Y tế lựa chọn cho Ngày BHYT Việt Nam 1.7.2021

 Theo đó, tăng cường truyền thông về ý nghĩa, vai trò, lợi ích, tính nhân văn của chính sách BHYT, nhất là BHYT hộ gia đình đến từng hộ dân. Phối hợp các ban ngành liên quan, các huyện, thị xã, thành phố tổ chức các hoạt động truyền thông phù hợp với điều kiện thực tế tại địa phương và chủ đề của năm. Thường xuyên phổ biến các chính sách, pháp luật đểngười dân hiểu rõ về quyền lợi của người có thẻ BHYT khi đi khám, chữa bệnh BHYT; tăng cường tuyên truyền ý nghĩa, tiện ích việc sử dụng ứng dụng VssID - BHXH số đểkhám chữa bệnh thay thếcho thẻ BHYT bằng giấy; vận động các tổ chức, cá nhân, các nhà hảo tâm tặng thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn không có khả năng tham gia BHYT; tuyên truyền gương người tốt việc tốt trong thực hiện chính sách pháp luật về BHYT; những sáng kiến, sáng tạo của ngành BHXH, ngành Y tế trong cải cách thủ tục hành chính, ứng dụng CNTT trong thay đổi phương thức giám định, nâng cao hiệu suất, hiệu quả giám định BHYT, rút ngắn thời gian giám định chi phí khám, chữa bệnh BHYT nhằm phục vụ người tham gia BHYT tốt hơn, hướng tới sự hài lòng của người tham gia BHYT.

Đồng thời cũng từ 1.7.2021, hàng loạt chính sách mới về BHYT sẽ có hiệu lực. Cụ thể như đối tượng tham gia BHYT hộ gia đình được mở rộng cùng với việc Luật cư trú có hiệu lực. Hộ gia đình tham gia BHYT không còn bó hẹp ở phạm vi những người có tên trong sổ hộ khẩu hoặc sổ tạm trú mà chỉ cần cùng đăng ký thường trú hoặc tạm trú tại một chỗ ở hợp pháp theo quy định của pháp luật về cư trú. Một chính sách mới nữa là thêm nhiều đối tượng được cấp thẻ BHYT miễn phí... Ngoài ra, BHYT cũng điều chỉnh đối tượng áp dụng chính sách BHYT đối với người có công cách mạng và thân nhân; thanh toán chi phí khám, chữa bệnh BHYT theo định suất; công khai giá thu dịch vụ khám chữa bệnh BHYT đối với người bệnh, người đại diện hợp pháp của người bệnh; phụ nữ mang thai xét nghiệm HIV cũng được hưởng chế độ BHYT.

Tác giả bài viết: Thy Phương

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây