Hội liên hiệp phụ nữ huyện An Lão tổ chức phiên chợ xanh – nông sản sạch năm 2024

Thứ sáu - 03/05/2024 07:15
Sáng ngày 26/4/2024, tại chợ phiên xã An Trung, Hội liên hiệp phụ nữ huyện An Lão tổ chức phiên chợ xanh – nông sản sạch của đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi An Lão năm 2024, với nhiều sản phẩm đặc trưng được trưng bày tại Phiên chợ. Phiên chợ nhằm giới thiệu, quảng bá về tiềm năng, thế mạnh phát triển các sản phẩm nông sản của địa phương như sản phẩm đan lát, mật ong rừng, các loại rau, củ quả…kết nối các sản phẩm của hội viên, phụ nữ tại địa phương tạo động lực phát triển sản phẩm đặc trưng của địa phương. Qua đó xây dựng và giữ gìn những nét văn hóa gắn sản vật đặc trưng của đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn.      
Được biết, chợ phiên vùng cao xã An Trung đã triển khai và đi vào hoạt động vào tháng 5 năm 2023, nhưng trong thời gian qua phiên chợ hoạt động chưa thường xuyên. Các sản phẩm chưa đa dạng nên sức bán chưa cao. Một số nông sản địa phương còn quá ít. Tuy nhiên đến nay chợ phiên được duy trì hoạt động thường xuyên hơn đã thu hút sự quan tâm của đông đảo người dân địa phương và du khách gần xa. Phiên chợ đã giúp cho người dân giới thiệu, quảng bá và tiêu thụ các sản phẩm nông nghiệp, các sản vật của núi rừng, sản phẩm đan lát của địa phương…. Để có được các mặt hàng nông sản tươi ngon và sạch như này, trước một ngày họp chợ bà con địa phương mới thu hái rồi đưa lên chợ phiên bán. Là người địa phương thường xuyên bán các mặt hàng nông sản tại chợ phiên An Trung chị Đinh Thị Tuyết thôn 1 cho hay “ Các sản vật của núi rừng như rau, củ quả đã được nhiều người tìm mua từ sớm khi phiên chợ mới mở cửa, các sản phẩm được bày bán ở chợ phiên lần này hết sức đa dạng tươi ngon và sạch”.
l
 
l1
 
l2
Việc chợ phiên An Trung được duy trì hoạt động giúp cho nhiều hộ dân có thêm nguồn thu nhập. Bên cạnh đó, cũng đã góp phần quảng bá những nét đẹp văn hóa đặc trưng của đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống trên địa bàn huyện.
 Các sản phẩm ở phiên chợ đều được đảm bảo về nguồn gốc xuất xứ, chất lượng, giá cả được niêm yết công khai. Các sản vật đặc trưng của địa phương như đọt mây, rau ranh, ốc đá… được người dân thu hái rồi đem bán. Hoạt động chợ phiên đã trở thành nét đẹp văn hóa truyền thống của đồng bào Hre nơi đây.


 

Tác giả bài viết: Đinh Liêng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây