UBND huyện An Lão tổ chức thành công Liên hoan Văn hóa Cồng chiêng năm 2023.

Thứ năm - 13/07/2023 07:36
Tối 5/7/2023, tại Quảng trường 7 tháng 12, UBND huyện đã tổ chức thành công Liên hoan Văn hóa Cồng chiêng các dân tộc thiểu số huyện An Lão lần thứ 2 năm 2023 và công bố bộ trang phục truyền thống đồng bào Hrê, Bana. Dự Liên hoan có các đồng chí: Lê Kim Toàn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Trần Văn Thọ - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy; Lâm Hải Giang- Tỉnh uỷ viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện các sở, ngành, địa phương trong tỉnh. Đại biểu huyện An Lão có đồng chí Nguyễn Xuân Vĩnh- Tỉnh uỷ viên, Bí thư huyện ủy; các đồng chí ủy viên Ban thường vụ Huyện ủy, cùng lãnh đạo các cơ quan đơn vị cùng bà con Nhân dân trên địa bàn huyện.
b

Tham dự liên hoan lần này có hơn 250 diễn viên không chuyên của 11 đội cồng chiêng đại diện cho đồng bào Hre và Bana đến từ 8 xã, thị trấn và 3 đơn vị trường học của huyện. 
b1
 
b3

Mỗi đơn vị tham gia liên hoan 1 bài kết hợp tấu cồng chiêng và múa xoang truyền thống với thời lượng từ 5-7 phút. Những bài chiêng thể hiện các giá trị cuộc sống, những giá trị nguồn cội của người đồng bào như: Mừng lúa mới, Mừng ngày hội; hòa tấu Goong, Chinh tía...  đã được các đơn vị dàn dự công phu.
b5

Kết thúc Liên hoan Ban tổ chức đã trao giải A cho 03 đơn vị là: Xã An Toàn, xã An Trung và Trường PTDT Nội trú Trung học Cơ sở và Trung học phổ thông An Lão; giải B cho 03 đơn vị: xã An Nghĩa, An Dũng, An Vinh,; 04 giải C cho đơn vị An Hưng, An Quang,Thị trấn An Lão và Trường Phổ thông dân tộc Ban trú Đinh Ruối.
b6

Có thể ghi nhận rằng, qua Liên hoan văn hóa cồng chiêng các dân tộc thiểu số huyện An Lão đã góp phần bảo tồn, phát huy giá trị không gian văn hóa cồng chiêng của đồng bào Hre, Bana trên địa bàn huyện.
b7

Tác giả bài viết: Hữu Bá

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây