An Lão, ban hành kế hoạch Tổ chức các hoạt động kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2023)

Thứ năm - 13/07/2023 07:33
Ngày 05/7/2023, UBND huyện An Lão ban hành Kế hoạch số 112/KH-UBND Về việc Tổ chức các hoạt động kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2023) trên địa bàn huyện.
Mục đích của kế hoạch nhằm tuyên truyền giáo dục truyền thống cách mạng, lòng yêu nước, tinh thần tự hào dân tộc; nâng cao ý thức trách nhiệm của các cấp, các ngành và nhân dân trên địa bàn huyện đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, đặc biệt là quan tâm đến thương bệnh binh, thân nhân liệt sĩ và người có công. Thông qua các hoạt động kỷ niệm, thể hiện sự tri ân, lòng biết ơn sâu sắc của Đảng, Nhà nước và nhân dân đối với NCC.
          Nội dung hoạt động của kế hoạch:
- Tuyên truyền, phổ biến các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước đối với NCC; ý nghĩa chính trị của ngày Thương binh - Liệt sĩ; công lao to lớn và sự hy sinh của các Anh hùng liệt sĩ, thương binh, bệnh binh, gia đình NCC trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc và bảo vệ Tổ quốc.
- Tiếp tục triển khai thực hiện kịp thời, đầy đủ các chính sách ưu đãi của Đảng, Nhà nước đối với NCC. Đẩy mạnh phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, chăm sóc NCC, phụng dưỡng Mẹ Việt Nam anh hùng, nâng cao đời sống mọi mặt cho NCC thông qua các chương trình hỗ trợ về sản xuất, dạy nghề và tạo việc làm cho đối tượng; duy trì và giữ vững xã, thị trấn làm tốt công tác thương binh, liệt sĩ.
- Thăm, tặng quà cho người có công: Ngoài  quà của Chủ tịch Nước tặng cho người có công, từ nguồn quỹ đền ơn đáp nghĩa của huyện sẽ tổ chức thăm tặng 30 suất quả cho người có công tiêu biểu, người có công có hoàn cảnh khó khăn mỗi suất trị giá 500.000 đồng. Tổ chức xét chọn và đưa 05 NCC tiêu biểu của huyện tham gia gặp mặt Người có công với cách mạng tiêu biểu năm 2023 tại tỉnh và chọn 02 NCC của huyện tham gia chuyến về nguồn.
- Đối với cấp xã, căn cứ vào điều kiện cụ thể, UBND các xã, thị trấn trích ngân sách, quỹ đền ơn đáp nghĩa của địa phương tổ chức thăm, tặng quà cho một số gia đình chính sách trên địa bàn quản lý đúng đối tượng, không trùng lặp.
- Kêu gọi đóng góp xây dựng Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” năm 2023 trong các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp.
- Tổ chức kiểm tra, chỉnh trang và vệ sinh tất cả các Nghĩa trang liệt sĩ, Nhà Bia tưởng niệm liệt sĩ...) trên địa bàn huyện đảm bảo sạch đẹp, tôn nghiêm có ý nghĩa giáo dục truyền thống cách mạng sâu sắc. Tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân và thân nhân liệt sĩ đến thăm, viếng mộ liệt sĩ. Tiếp tục đẩy mạnh công tác tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ, đồng thời đẩy nhanh tiến độ xác định danh tính hài cốt liệt sĩ còn thiếu thông tin.
 Tổ chức Viếng Nghĩa trang liệt sĩ, Đài tưởng niệm liệt sĩ: Tại nghĩa trang liệt sĩ huyện  dự kiến vào lúc 15h30, thứ Tư, ngày 26/7/2023. Đối với cấp xã, giao Ủy ban nhân dân các xã, thị trấn chủ động xây dựng Kế hoạch tổ chức viếng, thắp nến tri ân Nghĩa trang liệt sĩ và Nhà bia trên địa bàn quản lý
Tổ chức thắp nến tri ân tại các nghĩa trang trên địa bàn huyện đồng loạt vào tối ngày 26/7/2023.
UBND huyện giao cho Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội chủ trì, phối hợp với các , ban, ngành, đoàn thể của huyện và Ủy ban nhân dân các xã, thị trấn tổ chức triển khai các hoạt động theo Kế hoạch.

 

Tác giả bài viết: TH

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây