Chuẩn bị chu đáo cho công tác bầu cử

Thứ tư - 24/02/2021 07:28
Chủ nhật, 23-5-2021, cùng với cử tri cả nước và tỉnh Bình Định, cử tri huyện An Lão sẽ tham gia bỏ phiếu bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Các cấp ủy huyện An Lão đã và đang lãnh đạo thực hiện tốt công tác chuẩn bị cho ngày hội lớn của đất nước.
Xác định cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 là nhiệm vụ chính trị trọng tâm năm 2021, huyện An Lão luôn chú trọng công tác chuẩn bị cho sự kiện này. Để công tác bầu cử được triển khai đúng tiến độ, chất lượng và đảm bảo đúng luật; Ủy ban bầu cử (UBBC) huyện được thành lập gồm 15 thành viên do đồng chí Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện làm Chủ tịch UBBC.
Được biết, dân số huyện An Lão khoản 33.000 nhân khẩu; theo quy định, số đại biểu HĐND huyện nhiệm kỳ 2021-2026 được bầu là 30 đại biểu. Ủy ban MTTQVN huyện đã tiến hành hiệp thương lần thứ nhất, thỏa thuận về cơ cấu, thành phần, số lượng người ứng cử đại biểu HĐND huyện nhiệm kỳ 2021-2026 là 52 người. Những người được giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND huyện phải bảo đảm đúng quy trình pháp luật quy định hướng dẫn của Trung ương và huyện; thật sự tiêu biểu về phẩm chất, đạo đức và năng lực; có quan điểm lập trường tư tưởng chính trị vững vàng, xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân; bảo đảm cơ cấu hợp lý.
Ban Thường vụ huyện ủy chỉ đạo Ủy ban bầu cử huyện và 10 xã, thị trấn trong huyện thành lập Ủy ban bầu cử, các tiểu ban thuộc Ủy ban bầu cử và triển khai các mặt công tác chuẩn bị bầu cử đúng quy định.  Các xã, thị trấn đã triển khai công tác tuyên truyền cuộc bầu cử ĐBQH và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 trên loa truyền thanh, trong các cuộc họp chi bộ, sinh hoạt các chi, tổ, hội ở khu dân cư, giúp tất cả cử tri hiểu rõ quyền lợi, trách nhiệm của mình để tham gia bầu cử. Đồng thời, đang rà soát, lập danh sách cử tri để bảo đảm mọi cử tri đều đi bầu cử đúng thời gian.
Đến thời điểm này, các cấp, các ngành, đoàn thể huyện đã và đang tích cực chuẩn bị các mặt công tác, nhằm bảo đảm thực hiện cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 đúng luật định. Hy vọng với sự chuẩn bị tích cực này, tin tưởng rằng việc lựa chọn, bầu ra những đại biểu xứng đáng đại diện cho nhân dân tại các cơ quan dân cử sẽ được thực hiện tốt tại huyện An Lão.

 

Tác giả bài viết: DD

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây