Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm UBDT thăm, tặng quà Tết cho đồng bào dân tộc thiểu số huyện An Lão

Thứ tư - 20/01/2021 07:22
Ngày 18/1, Đoàn công tác Ủy ban Dân tộc Trung ương do Thứ trưởng, Phó chủ nhiệm Uỷ Ban Dân tộc Y Thông làm trưởng đoàn đã đến thăm, tặng quà Tết tại 2 xã đặc biệt khó khăn của huyện An Lão. Đi cùng đoàn có ông Tráng A Dương, Quyền Vụ trưởng Vụ Địa phương II, Ban Dân tộc tỉnh Bình Định. Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh tham gia đoàn công tác. Tham dự cùng đoàn có Thường trực Huyện ủy, thường trực HĐND, lãnh đạo UBND, thường trực UBMTTQVN huyện và các phòng, ban có liên quan của huyện An Lão.
Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm UBDT thăm, tặng quà Tết cho đồng bào dân tộc thiểu số huyện An Lão
Đoàn đã đi thăm, chúc Tết và tặng 100 suất quà (mỗi suất trị giá 700 ngàn đồng trong đó 500 ngàn đồng tiền mặt và 200 ngàn đồng hiện vật) cho đồng bào DTTS nghèo, gia đình chính sách, người có công tại các xã miền núi An Hưng và xã An Dũng.
Tại 2 địa phương xã An Hưng và xã An Dũng, thay mặt Đoàn công tác, Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Uỷ ban Dân tộc Y Thông đã gửi lời chúc mừng trước thềm năm mới Tân Sửu - 2021 đến bà con và lãnh đạo chính quyền các cấp. Đồng thời, đồng chí đánh giá cao những kết quả đạt được của địa phương về việc phát triển kinh tế, xã hội trong điều kiện của một huyện miền núi còn nhiều khó khăn, nhất là nhân dân vùng dự án tái định cư Hồ chứa nước Đồng Mít, đồng thời nhấn mạnh: Thời gian tới, khi Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng DTTS và miền núi giai đoạn 2021-2030 triển khai thực hiện sẽ đem lại cơ hội phát triển tích cực cho vùng  DTTS và miền núi. Do đó, ngay từ lúc này, các địa phương cần chủ động chuẩn bị tốt các điều kiện để triển khai Chương trình đạt hiệu quả cao nhất. 
Thay mặt Lãnh đạo UBDT, Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Y Thông đã gửi lời chúc tốt đẹp nhất đến đồng bào các DTTS ở địa phương. Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm mong muốn, cấp ủy, chính quyền và đồng bào các DTTS phát huy những kết quả đã đạt được, khắc phục mọi khó khăn; thực hiện tốt chính sách dân tộc; thúc đẩy phát triển kinh tế, xây dựng thôn bản, cộng đồng đoàn kết; giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc. Chính quyền địa phương cần quan tâm, rà soát từng thôn, làng, có kế hoạch thăm hỏi, hỗ trợ cho những hộ nghèo trong xã bảo đảm không có hộ dân nào là không có Tết. 

Chiều cùng ngày, Đoàn công tác Uỷ ban Dân tộc Trung ương và Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh cũng đã có buổi làm việc với lãnh đạo UBND huyện An Lão, Thay mặt lãnh đạo huyện An Lão, Chủ tịch UBND huyện Trương Tứ cảm ơn Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Y Thông và Đoàn Công tác, lãnh đạo UBND tỉnh đã dành tình cảm cùng những lời chúc tốt đẹp cho Nhân dân huyện nhà. Đồng thời, báo cáo với Đoàn công tác một số kết quả về thực hiện chính sách dân tộc trên địa bàn huyện và những đề xuất kiến nghị trong thời gian tới và đồng chí cũng mong muốn UBDT tiếp tục quan tâm hơn nữa đến đời sống của người dân vùng đồng bào DTTS và miền núi nói chung và của tỉnh Bình Định nói riêng.
Dịp này, Đoàn công tác  đã  tặng quà tết cho 06 đơn vị tiêu biểu thực hiện tốt chính sách dân tộc thời gian qua, mỗi đơn vị 3,5 triệu đồng.

 

Tác giả bài viết: AT

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây