Xây dựng chính quyền điện tử ở huyện An Lão - Hiệu quả bước đầu

Thứ năm - 28/01/2021 07:14
Qua một thời gian triển khai thực hiện xây dựng chính quyền điện tử (CQĐT), huyện An Lão đã tạo được môi trường làm việc liên thông, hiện đại, chuyên nghiệp, giúp tiết kiệm được thời gian, chi phí. Đặc biệt, với việc xây dựng CQĐT đã nâng cao hiệu quả hoạt động, quản lý, điều hành của các cơ quan trong hệ thống hành chính nhà nước; hướng đến sự hài lòng trong công việc, chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp.
Xây dựng chính quyền điện tử ở huyện An Lão - Hiệu quả bước đầu
Trong năm 2020, nhiều mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ xây dựng CQĐT được các cấp, các ngành trong huyện tích cực triển khai đạt nhiều kết quả nổi bật như: Huyện An Lão xếp vị trí thứ nhất trong toàn tỉnh về ứng dụng CNTT; xây dựng các cơ sở dữ liệu chuyên ngành, duy trì, cập nhật khung chính quyền điện tử huyện An Lão;...
Cụ thể, đến nay, trên địa bàn huyện có 01 Trang  thông tin điện tử (TTTĐT) hoạt động tại địa chỉ https://anlao.binhdinh.gov.vn. Trong năm, TTTĐT đã cung cấp 566 tin, bài, 453 ảnh và video trên các lĩnh vực xây dựng đảng, chính quyền, hoạt động của các đoàn thể, thông tin về kinh tế, văn hóa, xã hội ở địa phương; cung cấp đầy đủ các thông tin chỉ đạo, điều hành hoạt động của lãnh đạo huyện ủy, HĐND, UBND huyện trên các lĩnh vực… phục vụ khai thác thông tin và công tác tuyên truyền nhiệm vụ chính trị của địa phương, thu hút đầu tư, giới thiệu, quảng bá hình ảnh về vùng đất và con người An Lão. cập nhật hơn 5.000 văn bản chỉ đạo, điều hành của UBND huyện trên Trang chủ. Số lượt người truy cập, khai thác thông tin trên Trang thông tin điện tử cấp huyện, hàng năm tăng trên 20%.
Đồng thời, huyện cũng đã cấp 251 chữ ký số cho các tổ chức và cá nhân từ cấp huyện đến cấp xã, phục vụ trao đổi liên thông văn bản điện tử. Kết quả, có 5.698 văn bản trình duyệt chữ ký số điện tử qua sim PKI. Đến nay có 100% cơ quan, ban, ngành trên địa bàn huyện đều thực hiện ký, duyệt, gửi, tiếp nhận văn bản qua Hệ thống văn phòng điện tử, không thực hiện giao dịch văn bản giấy (trừ những văn bản mật) . Cùng với đó, các cấp, ngành của huyện đã dùng thư điện tử công vụ trong giao dịch, gửi, nhận thông tin và ứng dụng các phần mềm trong hoạt động quản lý. Toàn huyện hiện có 125 cán bộ, công chức, viên chức sử dụng hộp thư điện tử công vụ.
Đặc biệt, thực hiện Nghị định số 61/2018/NĐ-CP của Chính phủ về cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC, An Lão đã triển khai đồng bộ có hiệu quả phần mềm một cửa điện tử cho 100% đơn vị cấp xã. Đồng thời, đẩy mạnh việc tuyên truyền và hướng dẫn thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3,4 trên Cổng dịch vụ công quốc gia và Cổng dịch vụ công của tỉnh.
UBND huyện đã tăng cường đưa các TTHC ra thực hiện theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông; đẩy mạnh việc thực hiện nộp hồ sơ và nhận kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ công.  Trong đó, có 491 TTHC ra thực hiện theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông (cấp huyện: 351 thủ tục (Mức độ 2: 324 thủ tục; Mức độ 3: 19 thủ tục; Mức độ 4: 8 thủ tục); cấp xã: 140 thủ tục (Mức độ 2: 129 thủ tục; Mức độ 3: 13 thủ tục; Mức độ 4: 0 thủ tục)
Bên cạnh đó, một số cơ quan, ngành, địa phương triển khai, ứng dụng Zalo để thực hiện tra cứu kết quả giải quyết hồ sơ TTHC, cung cấp thông tin chỉ đạo điều hành, các thông tin về kinh tế – xã hội nhanh chóng, hiệu quả.
Những kết quả bước đầu trong xây dựng CQĐT là cơ sở, động lực quan trọng để huyện tiếp tục thực hiện đồng bộ các giải pháp, góp phần xây dựng thành công Chính phủ điện tử theo tinh thần Nghị quyết số 17 của Thủ tướng Chính phủ.

 

Tác giả bài viết: DD

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây