PHÁT TRIỂN KINH TẾ - XÃ HỘI VÙNG ĐỒNG BÀO DÂN TỘC THIỂU SỐ VÀ MIỀN NÚI TRÊN ĐỊA BÀN HUYỆN AN LÃO

Thứ tư - 11/01/2023 14:37
Những năm qua, được sự quan tâm của các cấp ủy, chính quyền, các ngành và sự nỗ lực phấn đấu của nhân dân các dân tộc, công tác giảm nghèo của huyện đã đạt được những kết quả khả quan, kinh tế- xã hội vùng đồng bào DTTS tiếp tục có bước phát triển.
Việc triển khai và thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về công tác dân tộc như: Quyết định số 1719/QĐ-TTg ngày 14/10/2021 của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021-2030, giai đoạn I, từ năm 2021 đến năm 2021; các chính sách người có uy tín trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số theo Quyết định 12/2018/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ; chính sách không thu tiền một số loại báo và tạp chí theo Quyết định số 45/QĐ-TTg ngày 09/01/2019 của Thủ tướng Chính phủ; Quyết định số 414/QĐ-TTg ngày 12/4/2019 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt đề án “Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin hỗ trợ đồng bào dân tộc thiểu số Việt Nam giai đoạn 2019-2025”; Quyết định số 1898/QĐ-TTg ngày 28/11/2017 của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt Đề án “Hỗ trợ hoạt động bình đẳng giới vùng dân tộc thiểu số giai đoạn 2018-2025”...   đã giúp bộ mặt nông thôn miền núi của huyện có sự khởi sắc đáng kể; góp phần nâng cao đời sống kinh tế, văn hóa, tinh thần của đồng bào các dân tộc trên địa bàn.
         
Mô hình nuôi heo đen thả đồi tại xã An Toàn
         
          Nhờ sự vào cuộc tích cực của cả hệ thống chính trị đời sống vật chất, tinh thần của đồng bào các dân tộc thiểu số và miền núi trên địa bàn huyện được cải thiện và từng bước nâng cao. Giáo dục, văn hóa, chăm sóc sức khỏe Nhân dân có nhiều chuyển biến tích cực. Một số đồng hộ bào dân tộc thiểu số đã sử dụng giống cây trồng, vật nuôi có năng suất cao, áp dụng các tiến bộ khoa học, kỹ thuật vào sản xuất góp phần nâng cao đời sống kinh tế.
          Đến nay, đồng bào đã biết áp dụng các tiến bộ khoa học, kỹ thuật vào sản xuất để nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm, tăng thu nhập cho gia đình, nhiều hộ đã cải tạo vườn tạp, nương rẫy, đồi núi trọc, đầu tư sản xuất đạt hiệu quả cao.
                                       Mô hình trồng Cam Xoàn tại xã vùng cao An Toàn
          Công tác bảo tồn, giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa truyền thống của đồng bào dân tộc thiểu số được chú trọng. Các thiết chế văn hóa ở cơ sở được duy trì và phát triển. Vai trò người có uy tín trong công cuộc giảm nghèo, phát triển kinh tế - xã hội được phát huy./.

 

Tác giả bài viết: P.H.T

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây