Viện KSND huyện An Lão - Đơn vị thi đua xuất sắc dẫn đầu khối Nội chính huyện An Lão năm 2022

Thứ tư - 15/02/2023 14:02
Chiều ngày 09/02/2023, tại Hội nghị tổng kết công tác thi đua, khen thưởng năm 2022 của Khối thi đua các cơ quan Khối nội chính huyện An Lão, Viện KSND huyện An Lão đã vinh dự được tặng cờ “Đơn vị thi đua xuất sắc dẫn đầu khối Nội chính huyện An Lão năm 2022”. Đây là sự quan tâm, ghi nhận và khen thưởng xứng đáng của Lãnh đạo huyện An Lão đối với những kết quả công tác mà Viện KSND huyện An Lão đã đạt được trong năm 2022.
Viện KSND huyện An Lão được nhận Cờ “Đơn vị thi đua xuất sắc dẫn đầu khối Nội chính huyện An Lão năm 2022”
Viện KSND huyện An Lão được nhận Cờ “Đơn vị thi đua xuất sắc dẫn đầu khối Nội chính huyện An Lão năm 2022”
Với phương châm đoàn kết, trách nhiệm, khát vọng cống hiến, Viện KSND huyện An Lão đã hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu công tác năm 2022. Đơn vị đã kiểm sát 100% việc tiếp nhận, giải quyết tin báo, tố giác về tội phạm; kết quả chất lượng công tác kiểm sát điều tra, truy tố được nâng lên; tỷ lệ truy tố đúng thời hạn và đúng tội danh đạt 100%. Không có bị can bị Viện kiểm sát đình chỉ do không phạm tội. Chất lượng công tác thực hành quyền công tố và kiểm sát xét xử ngày càng được nâng cao; không có bị cáo Viện kiểm sát truy tố mà Tòa án tuyên không phạm tội, tất c các mức hình phạt mà Kiểm sát viên đề nghị tại phiên tòa đều được Hội đồng xét xử chấp nhận; tổ chức 04 phiên tòa rút kinh nghiệm và 04 phiên tòa trực tuyến. Trong các lĩnh vực dân sự, thi hành án và đơn thư, giải quyết khiếu nại tố cáo đều hoàn thành và vượt kế hoạch đã đề ra; Công tác kiểm sát hoạt động tư pháp đối với các cơ quan tư pháp được đơn vị chú trọng thực hiện, qua đó phát hiện nhiều thiếu sót, vi phạm đã ban hành nhiều văn bản yêu cầu, kiến nghị khắc phục kịp thời.
Ngoài ra, đơn vị còn quan tâm đến công tác xã hội, nhân đạo từ thiện, đã vận động đóng góp tặng quà cho các gia đình có công cách mạng, gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn nhân các ngày kỷ niệm thành lập ngành, ngày thương binh liệt sỹ; chú trọng công tác tuyên truyền, đã có 15 bài viết được đăng trên trang thông tin điện tử huyện và 10 bài viết được đăng trên trang thông tin điện tử Viện KSND tỉnh Bình Định, góp phần không nhỏ trong công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật đối với nhân dân trên địa bàn huyện An Lão nói riêng mà tỉnh Bình Định nói chung, nhất là các bài viết tuyên truyền các hoạt động phòng chống dịch Covid-19 đã góp phần không nhỏ cho công tác phòng chống dịch Covid-19 tại địa phương.
Với kết quả đó, đơn vị đã được Viện KSND tối cao và Viện trưởng Viện KSND tỉnh Bình Định tặng nhiều Bằng khen, Giấy khen trong các phong trào thi đua do ngành chấp trên phát động. Cuối năm, đơn vị được Viện trưởngViện KSND tỉnh Bình Định tặng Giấy khen và công nhận “Tập thể lao động tiên tiến”. 100% cá nhân là “Lao động tiên tiến”, trong đó: công nhận “Chiến sĩ thi đua cơ sở” cho 01 đồng chí và 01 Lao động xuất sắc được tặng giấy khen, không có cá nhân bị kỷ luật. Ghi nhận những kết quả này, tại Hội nghị Tổng kết công tác thi đua, khen thưởng năm 2022 của Khối thi đua các cơ quan khối Nội chính huyện An Lão, Viện KSND huyện An Lão đã vinh dự được nhận cờ “Đơn vị thi đua xuất sắc dẫn đầu khối Nội chính huyện An Lão năm 2022” và được bầu là Phó trưởng Khối thi đua nội chính năm 2023.
k

                      Các đơn vị thi đua khối Nội chính huyện An Lão ký kết giao ước thi đua năm 2023
Năm 2023, với phương châm công tác “Đoàn kết, trách nhiệm - kỷ cương, liêm chính - bản lĩnh, hiệu quả”, Lãnh đạo VKSND huyện An Lão tập trung thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của Ngành, nhằm đạt và vượt các chỉ tiêu công tác của Quốc hội giao cũng như hoàn thành tốt các nhiệm vụ theo kế hoạch công tác đề ra với nhiệm vụ đột phá năm 2023 là: Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số, xây dựng sơ đồ tư duy trong báo cáo án hình sự - dân sự và số hóa hồ sơ phục vụ tranh tụng tại phiên tòa hình sự. Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác kiểm sát việc giải quyết các vụ án dân sự, hành chính, kinh doanh thương mại, lao động: tăng cường yêu cầu Tòa án thu thập tài liệu, chứng cứ trong giải quyết án dân sự, hành chính, kinh doanh thương mại, lao động; hạn chế đến mức thấp nhất án dân sự, hành chính, kinh doanh thương mại, lao động bị cấp phúc thẩm hủy án có trách nhiệm của Viện kiểm sát; quyết liệt trong thực hiện quyền yêu cầu, quyền kiến nghị, kháng nghị đối với những vi phạm pháp luật./.

 

Tác giả bài viết: Hồ Chí Trường

Tổng số điểm của bài viết là: 3 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 1.5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây