Nâng cao tinh thần cảnh giác của Nhân dân trong dịp lễ, Tết

Thứ ba - 03/01/2023 07:19

Sáng ngày 29/12/2022, Tòa án nhân dân huyện An Lão đã đưa ra xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Trần Văn Lạc về tội Trộm cắp tài sản theo khoản 1 Điều 173 BLHS.

tr

                                                        Quang cảnh phiên tòa
Theo Cáo trạng: Khoảng 01 giờ ngày 16/9/2022, Trần Văn Lạc thấy trời tối, mọi người đều đã ngủ nên nảy sinh ý định trộm cắp tài sản nên điều khiển xe đạp đi trên đường ĐT629 theo hướng An Tân xuống An Hòa, tìm kiếm nhà dân sơ hở để trộm cắp tài sản. Khi phát hiện nhà của ông Nguyễn Hữu Phước không có cổng ngõ thì Lạc nảy sinh ý định đột nhập vào nhà ông Phước để thực hiện hành vi. Lạc kiểm tra các cửa ra vào thì phát hiện cửa gỗ phía Tây không khóa nên Lạc mở cửa đột nhập vào nhà. Lạc tìm thấy có 01 chiếc điện thoại Samsung Galaxy A03s đang sạc trên bàn nên lấy điện thoại đi ra ngoài hè; rồi sau đó, Lạc quay trở lại vào nhà để tìm thêm tài sản thì thấy có quần áo treo trên móc tường nhà. Lạc lục lọi thì phát hiện trong túi sau của quần nam có bọc 01 chiếc ví. Lạc lục ví lấy hết số tiền chẵn ở trong ví và bỏ lại điện thoại Samsung Galaxy A03s rồi cầm tiền ra khỏi nhà. Về đến nhà, Lạc kiểm đếm số tiền lấy trộm được tổng cộng là 2.690.000 đồng.
Bị cáo Trần Văn Lạc là người dưới 18 tuổi, sớm nghỉ học vì đam mê game online; tuy có sức khỏe, nhưng lười lao động, ăn chơi lêu lổng, để thỏa mãn nhu cầu tiêu xài cá nhân, Lạc đã lợi dụng hoàn cảnh đêm khuya, ít cảnh giác để thực hiện hành vi trộm cắp tài sản của người khác. Hành vi của bị cáo là nguy hiểm cho xã hội, đã xâm phạm đến quyền sở hữu tài sản của công dân được pháp luật bảo vệ; đồng thời gây ảnh hưởng đến trật tự an toàn xã hội tại địa phương, gây tâm lý hoang mang trong quần chúng nhân dân.
Căn cứ kết quả thẩm vấn, xét hỏi tại phiên tòa và đề nghị của Viện Kiểm sát, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Trần Văn Lạc 06 tháng cải tạo không giam giữ về tội Trộm cắp tài sản. Vụ án được đưa ra xét xử công khai với mức án nghiêm khắc dành cho bị cáo, đồng thời răn đe, giáo dục đối với những người xem thường pháp luật, nhất là những thanh niên không chịu học hành hay lao động để cống hiến cho gia đình và xã hội mà ăn chơi lêu lổng. Đây cũng là hồi chuông cảnh báo cho nhân dân trên địa bàn huyện An Lão cần  nêu cao tinh thần cảnh giác, chú ý bảo vệ tài sản trong các dịp lễ, Tết sắp đến./.
 

Tác giả bài viết: Hồ Chí Trường

Tổng số điểm của bài viết là: 2 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây