An Lão: Đảng bộ xã An Hưng tổ chức Đại hội lấn thứ XI nhiệm kỳ 2020-2025.

Thứ sáu - 29/05/2020 08:40
Ngày 27/5 Đảng bộ xã An Hưng đã tổ chức Đại hội Đảng ộ xã lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020 – 2025
An Lão: Đảng bộ xã An Hưng tổ chức Đại hội lấn thứ XI nhiệm kỳ 2020-2025.
Tham dự và chỉ đạo đai hội có đồng chí Trương Tứ-Phó bí thư Thường trực huyện ủy và 171 đảng viên trong toàn đảng bộ.Trong nhiệm kỳ qua, qua 5 năm thực hiện Nghị quyết Đai hội Đảng bộ xã lần thứ X, hầu hết các mục tiêu, chỉ tiêu quan trọng đều đạt và vượt so với NQ đề ra. Kinh tế của xã tiếp tục tăng trưởng và phát triển khá, bộ mặt nông thôn miền núi có nhiều khởi sắc. Tổng sản lượng lương thực quy thóc hàng năm đạt 1.187 tấn, tăng 96,9 tấn so với năm 2015; các loại cây trồng cạn đều được đầu tư phát triển đem lại lợi ích kinh tế cao. Bên cạnh đó từ năm 2015 đến hết năm 2019 xã đã đầu tư xây dựng trên 65 công trình, với tổng kinh phí trên 37 tỷ đồng, nhiều công trinh đưa vào sử dụng đã phát huy hiệu quả cao. Các chương trình mục tiêu quốc gia về giảm nghèo bền vững và xây dựng nông mới đã đem lại những lợi ích thiết thực cho người dân. Hiện nay xã An Hưng đã đạt 12/19 tiêu chí xây dựng nông thôn mới; tỷ lệ hộ nghèo hàng năm giảm 4,57%. Tình hình an ninh chính trị, TTATXH được giữ vững ổn định.
b

Đặc biệt, trong công tác bảo vệ rừng đã vận động 100% hộ gia đình đăng ký cam kết bảo vệ rừng, đồng thời xử lý nghiêm các đối tượng có hành vi xâm hại rừng, lấn chiếm đất lâm nghiệp. Trong công tác xây dựng đảng, Đảng ủy xã luôn quan tâm đúng mức công tác cán bộ, phát triển đảng viên. Trong nhiệm kỳ đã kết nạp 24 đảng viên, tỷ lệ phát triển đảng viên hàng năm đạt 3-4%. Công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ luôn được quan tâm; đến nay, cán bộ công chức xã An Hưng có 31% có trình độ đại học, 60,9% trung cấp. Các tổ chức đảng, chính quyền, đoàn thể trong hệ thống chính trị luôn được củng cố, kiện toàn theo hướng tinh gọn, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động,. Năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của TCCS đảng được nâng lên. Bình quân hàng năm có 88,89% chi bộ hoàn thành tốt nhiệm vụ. Công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật của Đảng được Đảng ủy và các chi bộ đảng quan tâm thường xuyên.
Đại hội đã tiến hành biểu quyết thông qua các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội và tiến hành bầu cử Ban Chấp hành Đảng bộ xã khóa mới gồm 15 đồng chí; bầu đoàn đại biểu dự đại hội lần thứ XIX huyện đảng bộ gồm 12 đồng chí. Đồng chí Đinh Văn Lang được Đại hội tín nhiệm bầu tái cử Bí thư Đảng ủy xã An Hưngt khóa XI nhiệm kỳ 2020-2025.


 

Tác giả bài viết: Hữu Bá

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây