Đảng bộ xã An Vinh- lãnh đạo người dân phát triển kinh tế

Thứ tư - 17/06/2020 08:05
Xác định công tác xây dựng Đảng là nhiệm vụ then chốt, phát triển kinh tế là nhiệm vụ trọng tâm, những năm qua, Đảng bộ xã An Vinh, huyện An Lão đã chú trọng lãnh đạo, tập trung thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân.
BCH mới Đảng ủy An Vinh nhiệm kỳ 2020-2025
BCH mới Đảng ủy An Vinh nhiệm kỳ 2020-2025
Đảng bộ xã An Vinh hiện có 280 đảng viên, sinh hoạt ở 13 chi bộ, trong đó có 7 chi bộ nông thôn. Để lãnh đạo nhân dân phát triển kinh tế, trong nhiệm kỳ 2015-2020, Đảng bộ xã đã xây dựng Nghị quyết phát triển kinh tế, đề ra những mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp cụ thể, phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương. Đảng ủy chỉ đạo UBND xã, các ban, ngành, đoàn thể tích cực tuyên truyền, vận động nhân dân chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi; áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật và đưa những cây, con giống mới năng suất cao vào sản xuất; tạo điều kiện để người dân được tiếp cận với các nguồn vốn phát triển kinh tế.
Để tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong phát triển kinh tế ở địa phương, Đảng ủy xã phân công các đồng chí Đảng ủy viên hàng tháng về dự sinh hoạt cùng chi bộ để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của cán bộ, đảng viên, quần chúng nhân dân, kịp thời có những giải pháp trong chỉ đạo phát triển kinh tế. Bám sát vào Nghị quyết phát triển kinh tế của Đảng ủy, các chi bộ, đảng viên trong xã nêu cao tinh thần, phát huy vai trò gương mẫu, đi đầu trong chuyển đổi phát triển kinh tế, áp dụng các tiến bộ KHKT vào sản xuất, chăn nuôi; tích cực tuyên truyền, vận động người dân nâng cao thu nhập bằng cách tham gia xuất khẩu lao động, tham gia học tập đào tạo nghề nông nghiệp, nông thôn…
Từ việc lãnh đạo, chỉ đạo sát sao của Đảng ủy xã về phát triển kinh tế đã tạo điều kiện, phát huy được tính tích cực vươn lên của người dân, bình quân thu nhập của người dân tăng lên, số hộ nghèo giảm, An Vinh còn 69,62% hộ nghèo. Tỷ lệ hộ nghèo giảm bình quân hàng năm 5,5%, vượt 1,5% so với NQ.  Năm 2019, tổng giá trị thu ngân sách đạt trên 5 tỷ 862,4 triệu đồng, đạt 147,37% so với NQ.Xã duy trì sản xuất 193 ha lúa nước với năng suất mỗi năm một tăng, năm 2020 ước đạt 63 tạ/ha. Tổng sản lượng lương thực quy thóc 1.215, 9 tấn, tăng 67,6 tấn so với năm 2015.
Trong phát triển chăn nuôi,người dân được hướng dẫn, tập huấn về kỹ thuật chăm sóc, lựa chọn con giống, nguồn thức ăn, cách phòng, điều trị bệnh, giữ vệ sinh môi trường; tạo điều kiện vay vốn phát triển sản xuất. Hiện xã có tổng đàn trên 2.200 con với tỷ lệ tiêm phòng vacin phòng bệnh hàng năm đạt trên 86% tổng đàn. Công tác giáo khoán bảo vệ rừng được chú trọng, có  460 hộ dân nhận khoán, bảo vệ 4.627,3 ha rừng; tỷ lệ che phủ rừng trên địa bàn đạt 87,9%, vượt 12,9% so với NQ đề ra. Trong 5 năm xã cũng vận động 6 lao động tham gia làm việc có thời hạn ở các nước và 50 lao động nông thôn được giới thiệu việc làm.
Các chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững và xây dựng nông thôn mới được đầu tư trên 9 tỷ 361,5 triệu đồng xây dựng cơ sở tạ tầng, hỗ trợ giống cây trồng, vật nuôi.. cho người dân, góp phần giúp người dân giảm bớt khó khăn, từng bước ổn định cuộc sống, trong đó trên 7,3 tỷ đồng thực hiện xây dựng Nông thôn mới với kết quả đến nay An Vinh đã đạt 10/19 tiêu chí. Các phong trào đền ơn, đáp nghĩa, thực hiện chế độ chính sách đối với người có công, các đối tượng xã hội được thực hiện tốt, công tác bảo trợ xã hội được quan tâm . Bảo hiểm xã hội được triển khai thực hiện tốt; hộ nghèo và hộ cận nghèo được cấp 100% thẻ bảo hiểm y tế;  công tác phòng, chống tệ nạn xã hội được tăng cường, đạt một số kết quả tích cực.
Công tác quốc phòng, an ninh luôn được quan tâm tập trung chỉ đạo, trọng tâm là xây dựng, củng cố nền quốc phòng toàn dân gắn với thế trận an ninh Nhân dân, hoàn thành 100% chỉ tiêu tuyển quân hàng năm, đảm bảo đủ số lượng, chất lượng được nâng lên.
Việc thường xuyên chăm lo công tác xây dựng Đảng đã tạo nền tảng vững chắc để Đảng bộ xã nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các tổ chức Đảng và đảng viên; lãnh đạo thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng quê hương ngày càng đổi mới và phát triển. Các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao phát triển mạnh, cảnh quan môi trường được giữ gìn xanh - sạch - đẹp. Toàn xã có 7/7 thôn đạt danh hiệu “Thôn văn hóa”; trên 98% gia đình đạt danh hiệu “Gia đình văn hóa”.100% hộ dân được sử dụng nước sinh hoạt hợp vệ sinh và sử dụng điện lưới quốc gia.
Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã An Vinh, ông Đinh Văn Cung cho biết: Kinh tế phát triển đúng hướng, đời sống nhân dân từng bước được cải thiện, cơ sở hạ tầng được đầu tư xây dựng, lĩnh vực văn hóa - xã hội được quan tâm. Hệ thống chính trị ổn định, AN-QP và trật tự an toàn xã hội được giữ vững, nhiều năm liền Đảng bộ xã An Vinh được công nhận Đảng bộ hoàn thành tốt nhiệm vụ.
                                                                                               

 

Tác giả bài viết: Thy Phương

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây