An Lão: Đã xuống giống 300ha lúa vụ Hè Thu

Thứ hai - 11/05/2020 11:58
Theo tổng hợp của Phòng NN&PTNT huyện An Lão, tính đến ngày 07/5 bà con nông dân trên địa bàn huyện đã làm đất xuống giống 300ha lúa vụ Hè Thu, đạt 29% diện tích kế hoạch. Các địa phương có tiến độ gieo sạ nhanh là An Hòa, An Tân, An Toàn, An Hưng.
Nhằm chủ động ứng phó với thời tiết nắng hạn, có khả năng thiếu nước tưới vào cuối vụ làm ảnh hưởng đến năng suất lúa, vụ Hè Thu năm nay huyện An Lão chủ trương cho các địa phương tập trung gieo sạ các giống lúa ngắn ngày, ít sâu bệnh và có sức chịu hạn tốt, đồng thời chuyển 132ha đất lúa thiếu nước tưới bấp bênh sang trồng 19 ha bắp, 104 ha đậu phụng và 09ha rau màu các loại.
Ngoài ra, huyện An Lão còn khuyến khích bà con nông dân gieo sạ 70% diện tích giống lúa lai (khoảng 750ha), trong đó hộ đồng bào dân tộc thiểu số được hỗ trợ miễn phí 23.670kg giống lúa lai để gieo sạ trên diện tích 526ha nhằm đảm bảo đạt năng suất bình quân theo kế hoạch đề ra.
Hiện nay, huyện An Lão cũng đã chỉ đạo các địa phương đẩy nhanh tiến độ gieo sạ lúa Hè Thu, hoàn thành hết diện tích trước ngày 10/5, đồng thời triển khai ngay các biện pháp chống hạn để đảm bảo nước tưới cho cây trồng từ nay đến cuối vụ ./.


 

Tác giả bài viết: Hoàng Nam Quốc

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây