An Lão: Tiêm phòng vacine LMLM trâu, bò (đợt 1) đạt 87,6% tổng đàn

Thứ hai - 08/06/2020 08:47
Tính đến cuối tháng 5/2020 huyện An Lão đã có 9.705 con trâu, bò được tiêm phòng vaccine lở mồm long móng (đợt 1) đạt 87,6% tổng đàn. Các địa phương có đàn trâu, bò tiêm phòng vaccine LMLM đạt tỷ lệ cao là An Hòa, An Tân, An Hưng, An Quang và thị trấn An Lão.
Đi đôi với việc tiêm phòng vaccine LMLM cho đàn trâu, bò huyện An Lão cũng đang đẩy nhanh tiến độ tiêm phòng vaccine cúm cho đàn gia cầm, LMLM heo và tụ huyết trùng trâu, bò.
Để công tác tiêm vắc-xin phòng dịch bệnh cho đàn gia súc, gia cầm đạt kết quả cao, huyện đã tổ chức tuyên truyền, vận động sâu rộng đến các hộ chăn nuôi về mục đích, ý nghĩa, hiệu quả của công tác tiêm phòng đối với đàn vật nuôi. Cán bộ thú y các địa phương tiến hành thống kê, rà soát lên danh sách đàn vật nuôi thuộc diện phải tiêm cho từng thôn, từng hộ, thông báo lịch tiêm phòng cụ thể đến từng thôn và phổ biến các quy định phòng, chống dịch bệnh vật nuôi để người dân biết chủ động hợp tác và thực hiện.
Hiện nay, huyện An Lão đang thực hiện tăng cường quản lý, kiểm soát hoạt động tái đàn, ổn định phát triển chăn nuôi an toàn sinh học trên địa bàn; hướng dẫn nhân dân thực hiện các giải pháp tái đàn heo gắn với phòng, chống dịch bệnh động vật; Tổ chức ra quân phun thuốc tiêu độc, khử trùng; vận động các hộ dân chăn nuôi, kinh doanh, giết mổ gia súc, gia cầm cam kết không vận chuyển, kinh doanh, tiêu thụ sản phẩm gia súc, nghi nhiễm bệnh, không rõ nguồn gốc, nhằm ngăn ngừa dịch bệnh phát sinh và lây lan ./.

 

Tác giả bài viết: Hoàng Nam Quốc

Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 4 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây