Bãi bỏ các điểm đặt sào chắn (barie) để kiểm soát lâm sản

Thứ tư - 03/06/2020 07:31
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Châu vừa ký Văn bản số 3316/UBND-KT bãi bỏ các điểm đặt sào chắn trên địa bàn các huyện Vân Canh, Vĩnh Thạnh, An Lão để kiểm tra, kiểm soát lâm sản.
Theo đó, kể từ ngày 25/5/2020 các điểm barie có sào chắn để kiểm soát lâm sản tại các huyện trên sẽ không còn hoạt động theo quy định tại Thông tư số 27/2018/TT-BNNPTNT ngày 16/11/2018 của Bộ NN&PTNT quy định về quản lý, truy xuất nguồn gốc lâm sản.
UBND tỉnh giao Sở NN&PTNT chỉ đạo các đơn vị liên quan phối hợp với các đơn vị tại các huyện xây dựng kế hoạch bảo vệ rừng khi không còn các điểm đặt sào chắn, đảm bảo không để xảy ra các vụ vi phạm Luật Lâm nghiệp.
Theo báo cáo của Ban Quản lý rừng đặc dụng xã An Toàn,  huyện An Lão, từ cuối năm 2012 đến nay, Trạm kiểm soát lâm sản (có barie) được thành lập tại Thôn 3, xã An Toàn đã góp phần làm giảm 80-90% số vụ khai thác, vận chuyển lâm sản trái phép tại rừng An Toàn.
Hoạt động của các phương tiện tham gia giao thông trên tuyến đường được đảm bảo thông suốt, không bị ách tắc bởi “barie” ./.

 

Tác giả bài viết: Hoàng Nam Quốc

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây