Doanh nghiệp chở hàng rơi vãi vi phạm 3 lần trở lên sẽ bị thu hồi giấy phép

Thứ tư - 26/07/2023 07:45
Hiện nay, tình trạng xe tải chở hàng rơi xuống mặt đường và tấp sang hai bên lề đường rất nhiều. Tình trạng này không những ảnh hưởng xấu đến môi trường, mỹ quan, mà còn tác động trực tiếp đến người tham gia giao thông. 
Để khắc phục tình trạng trên, các doanh nghiệp kinh doanh vận tải phải chủ động vệ sinh sạch sẽ phương tiện vận chuyển dăm trước khi xuất phát tại các kho hàng, đảm bảo không rơi vãi trong quá trình lưu thông trên đường. Chủ động kiểm tra, khắc phục, cải tạo mới các thùng xe container để đảm bảo theo quy định; quản lý đội ngũ lái xe trong việc chấp hành các quy định của Luật An toàn giao thông, trong đó có việc không để rơi vãi trên đường.
Các cơ quan chức năng gồm Cảnh sát giao thông, Thanh tra giao thông sẽ tiếp tục tăng cường tuần tra, kiểm soát, phát hiện và xử lý trực tiếp kết hợp xử “phạt nguội” đối với các trường hợp xe chở hàng rơi vãi. Đặc biệt, các doanh nghiệp có xe chở hàng rơi vãi bị xử phạt từ 3 lần trở lên sẽ bị thu hồi giấy phép hoạt động theo quy định; các đơn vị bảo trì đường bộ tăng cường vệ sinh mặt đường trên tuyến quản lý, đảm bảo mặt đường luôn sạch sẽ; tiếp tục tổ chức ký cam kết với doanh nghiệp có phương tiện vận chuyển dăm gỗ, vật liệu dễ rơi vãi để theo dõi, có hình thức xử lý theo quy định…

 

Tác giả bài viết: Hoàng Nam Quốc

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây