An Trung: Phát huy vai trò Người có uy tín trong tuyên truyền về bầu cử

Thứ hai - 17/05/2021 09:39
Để góp phần vào thành công của cuộc bầu cử đại biểu Quốc khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, cấp ủy, chính quyền xã An Trung đã tăng cường công tác tuyên truyền đến từng thôn trên địa bàn xã, đặc biệt phát huy cao nhất vai trò đội ngũ già làng, trưởng thôn, Người có uy tín, cán bộ Mặt trận… trong công tác vận động, tuyên truyền.
An Trung: Phát huy vai trò Người có uy tín trong tuyên truyền về bầu cử
Là người uy tín, am hiểu phong tục, tập quán, tâm tư nguyện vọng của người dân trong thôn, bà Đinh Thị Huệ - Người có uy tín tại thôn 1, xã An Trung cũng thường xuyên vận động bà con trong thôn nỗ lực từng bước phát triển kinh tế, xây dựng nông thôn mới, giảm nghèo bền vững. Đồng thời, luôn phổ biến cập nhật cho bà con các chính sách, quy định của pháp luật. Đặc biệt là ý thức về quyền và trách nhiệm của mình trong ngày toàn dân đi bầu cử vào ngày 23/05 sắp tới. Bà Đinh Thị Huệ tâm sự: “Địa phương chúng tôi cũng tích cực tuyên truyền vận động, lồng ghép để bà con hiểu rõ về cuộc bầu cử, để cử tri hiểu rõ được quyền lợi và nghĩa vụ của mình, từ đó tích cực tham gia bầu nhằm chọn ra những đại biểu xứng đáng nhất đại diện cho ý chí và nguyện vọng của nhân dân”
Ông Đinh Văn Rên, sinh năm 1941, hiện đang là Người uy tín, già làng ở thôn 3 thì chia sẻ, khu vực ông sinh sống, người dân luôn chấp hành nghiêm pháp luật và chính sách của Đảng, Nhà nước. Bản thân ông khi có thông tin gì mới, bổ ích về Ngày bầu cử đều dành thời gian đến từng gia đình trong thôn, làng để nói chuyện, trình bày sao cho mọi người hiểu cặn kẽ ý nghĩa của việc bầu cử và trách nhiệm công dân của mình.  Không chỉ dặn dò bà con có trách nhiệm với lá phiếu của mình, lựa chọn được những người có trách nhiệm, có uy tín để đưa địa phương mình phát triển hơn, những người có uy tín trong các thôn, làng, xã ở An Trung còn thường xuyên nhắc nhở bà con không tin và nghe theo những thông tin xấu độc, luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch.
Hiện nay, tại nhà sinh hoạt cộng đồng của 7 thôn trên địa bàn xã đã dựng các bảng thông tin về cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp để người dân kịp thời nắm thông tin. Ban thôn cũng thành lập tổ tuyên truyền để vận động người dân đi bầu cử, chọn những người đủ sức, đủ tài để xứng đáng với sự tin tưởng, kỳ vọng của cử tri và Nhân dân./.

 

Tác giả bài viết: NA

Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 4 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây