Thực hiện nghiêm quy định về bỏ các giấy tờ liên quan đến thông tin công dân trong công tác giải quyết TTHC trên địa bàn huyện An Lão.

Thứ hai - 20/03/2023 09:34
Chủ tịch UBND huyện An Lão vừa có văn bản yêu cầu các cơ quan chuyên môn thuộc huyện, Ủy ban nhân dân các xã, thị trấn trên địa bàn huyện triển khai, chỉ đạo người làm việc tại Bộ phận Một cửa cấp huyện, cấp xã tổ chức thực hiện nghiêm việc khai thác, sử dụng thông tin công dân trên “Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính của tỉnh” (đã được kết nối, tích hợp với “Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư”) trong công tác giải quyết thủ tục hành chính theo hướng dẫn của Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh. Đồng thời, nghiêm cấm hành vi yêu cầu công dân: xuất trình sổ hộ khẩu, sổ tạm trú và nộp thành phần hồ sơ là căn cước công dân hoặc chứng minh nhân dân (sau đây gọi chung là “giấy tờ liên quan đến thông tin công dân”) khi tiếp nhận hồ sơ thủ tục hành chính.
Niêm yết công khai số điện thoại của người có thẩm quyền của đơn vị và thông tin của Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh tại Bộ phận Một cửa cấp huyện, cấp xã để tiếp nhận, xử lý thông tin phản ánh của người dân. Nếu nhận được thông tin phản ánh về hành vi gây phiền hà người dân thì phải kiểm tra làm rõ và xử lý nghiêm theo thẩm quyền đối với các trường hợp vi phạm.
Chủ tịch UBND huyện giao Văn phòng HĐND và UBND huyện phối hợp với Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh theo dõi, kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện các cơ quan, đơn vị, địa phương và tổng hợp, báo cáo, đề xuất kết quả thực hiện về UBND huyện để theo dõi, chỉ đạo./.

 

Tác giả bài viết: Đình Tưởng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây