Bế mạc Kỳ họp thứ 9, HĐND huyện An Lão khoá X, NK 2021-2026

Thứ ba - 25/07/2023 08:23
Sau gần 2 ngày làm việc (ngày 20 và 21/7/2023), với tinh thần trách nhiệm cao, kỳ họp thứ 9 - HĐND huyện khóa X đã hoàn thành chương trình đề ra.
          Tại kỳ họp này,  HĐND huyện ghi nhận và đánh giá cao sự nỗ lực, quyết tâm của UBND huyện, các ngành, các cấp và toàn thể Nhân dân trong huyện. Bên cạnh những kết quả đạt được, HĐND huyện cũng đã đi sâu phân tích những khuyết điểm, tồn tại, hạn chế; đồng thời đề ra biện pháp, giải pháp khắc phục, nhằm phát triển kinh tế - xã hội theo hướng bền vững; đảm bảo quốc phòng, an ninh và quyết tâm, nỗ lực thực hiện Đề án thoát nghèo.
          Kỳ họp này đã thông qua 10 Nghị quyết gồm: Nghị quyết nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng cuối năm 2023; Nghị quyết về điều chỉnh, bổ sung kế hoạch đầu tư công năm 2023; Nghị quyết phê duyệt danh mục các công trình lập hồ sơ chuẩn bị đầu tư năm 2024; Nghị quyết về thông qua chi ngân sách năm 2023 phát sinh giữa 02 kỳ họp thứ 7 và kỳ họp thứ 9 HĐND huyện khoá X, nhiệm kỳ 2021-2026; Nghị quyết về phê chuẩn quyết toán ngân sách địa phương năm 2022; Nghị quyết về thông qua một số chỉ tiêu kinh tế- xã hội giai đoạn 2021-2025; Nghị quyết ban hành quy định bổ sung định mức phân bổ dự toán chi thường xuyên ngân sách địa phương năm 2023; Nghị quyết thông qua Đề án thoát nghèo huyện An Lão đến năm 2025; Nghị quyết bổ sung chỉ tiêu kinh tế -xã hội năm 2023; Nghị quyết về chương trình giám sát của HĐND huyện năm 2024.
th

           Phát biểu bế mạc kỳ họp, đồng chí Đinh Xuân Tường- Phó Bí thư thường trực Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện đã đánh giá cao tinh thần làm việc của các đại biểu HĐND huyện tại kỳ họp. Đồng thời, đồng chí đề nghị các ngành có liên quan nghiêm túc tiếp thu ý kiến thảo luận tại kỳ họp và có biện pháp tích cực triển khai thực hiện trong thời gian tới. Lãnh đạo UBND huyện tăng cường công tác kiểm tra, đôn đốc chỉ đạo các ngành chuyên môn tập trung khắc phục các lĩnh vực còn hạn chế, rà soát lại các ý kiến, kiến nghị chính đáng của cử tri, của UBMTTQVN huyện và HĐND huyện để có những biện pháp giải quyết dứt điểm, thỏa đáng. Các Ban HĐND, các Tổ đại biểu và đại biểu HĐND tăng cường giám sát, đổi mới công tác tiếp xúc cử tri, báo cáo kết quả kỳ họp với cử tri; đôn đốc việc giải quyết các kiến nghị của cử tri; gương mẫu và động viên Nhân dân chấp hành tốt các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và các Nghị quyết của HĐND huyện, góp phần vào việc thắng lợi các mục tiêu, chỉ tiêu kinh tế - xã hội đã đề ra trong năm 2023./.

 

Tác giả bài viết: Lệ Thùy

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây