An Lão: Kiểm tra an toàn thực phẩm trong dịp Tết Trung thu năm 2022

Thứ hai - 05/09/2022 07:31
Theo kế hoạch, từ ngày 30.8 đến ngày 20.9.2022 huyện An Lão thành lập Tổ công tác liên ngành tiến hành kiểm tra an toàn thực phẩm trong dịp Tết Trung thu năm 2022 trên địa bàn toàn huyện. Nhằm đánh giá thực trạng việc chấp hành các quy định của pháp luật về an toàn thực phẩm tại các cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh, nhập khẩu thực phẩm trên địa bàn huyện, tập trung ưu tiên các cơ sở sản xuất, kinh doanh: bánh, kẹo, bia, rượu, nước giải khát, thịt và sản phẩm từ thịt, thực phẩm truyền thống sản xuất tại các làng nghề, cơ sở nhỏ lẻ; cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, thức ăn đường phố… Kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý các trường hợp vi phạm về an toàn thực phẩm, hạn chế các vụ ngộ độc thực phẩm và các bệnh truyền qua thực phẩm, góp phần chăm sóc, bảo vệ sức khỏe nhân dân trên địa bàn huyện.
Huy động tối đa các kênh truyền thông để phổ biến các quy định của pháp luật về an toàn thực phẩm, cũng như các kiến thức trong lựa chọn, bảo quản, chế biến và tiêu dùng thực phẩm đến người dân.
Qua đó, khuyến cáo người dân trong dịp Tết Trung thu, người tiêu dùng nên mua bánh Trung thu ở các cơ sở có địa chỉ rõ ràng, nơi bày bán bánh đảm bảo điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm, kiểm tra kỹ nhãn mác, ngày sản xuất và hạn sử dụng. Tuyệt đối không sử dụng thực phẩm, bánh, kẹo đã ôi thiu, mốc hỏng, hết hạn sử dụng.

 

Tác giả bài viết: Hoàng Nam Quốc

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây