An Lão: Đại hội Đại biểu Hội đồng Họ nguyễn Việt Nam huyện An Lão- Bình Định lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2022-2026

Thứ tư - 31/08/2022 07:13
Ngày 28/9, Hội đồng Họ Nguyễn Việt Nam huyện An Lão- Bình Định tổ chức Đại hội Đại biểu lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2022-2026. Hiện nay, người Họ Nguyễn có mặt làm ăn, sinh sống ở tất cả địa bàn thôn, xóm ở huyện An Lão. Số hộ Họ Nguyễn khoảng 1.858 hộ gồm 6.813 nhân khẩu, chiếm 1/5 dân số của huyện. Trải qua các cuộc kháng chiến chống quân xâm lược cùng với người của các dòng họ khác trên địa bàn huyện, các thế hệ của dòng Họ Nguyễn huyện An Lão đã cùng nhau đoàn kết, kiên cường bám trụ quê hương, góp người, góp của cùng nhau theo Đảng, theo Bác Hồ làm cách mạng cho đến ngày đất nước hòa bình độc lập, quê hương sạch bóng quân thù. Phát huy truyền thống đó, trong cuộc sống thời bình, người của dòng Họ Nguyễn An Lão tiếp tục đoàn kết cùng với Đồng bào các dân tộc, các dòng họ khác ở địa phương ngày đêm ra sức cần cù lao động, học tập và xây dựng quê hương.
kh

Với mục đích tập hợp, tạo sự gắn kết con cháu trong họ thành một khối để giáo dục truyền thống cách mạng, động viên giúp đỡ nhau trong lao động, sản xuất, học tập để cùng nhau phát triển kinh tế, giảm nghèo, vươn lên làm giàu không để có người Họ Nguyễn thiếu đói, ở lại phía sau; Đại hội đã đề ra phương hướng, nhiệm vụ cụ thể trong nhiệm kỳ 2022 – 2026 như: tăng cường tuyên truyền, phổ biến lịch sử dòng Họ Nguyễn cho con cháu để khơi dậy lòng tự hào, biết ơn đối với các thế hệ đi trước. Tập hợp những người Họ Nguyễn trên địa bàn đoàn kết, thương yêu, giúp nhau cùng tiến bộ; Tuyên truyền, vận động người Họ Nguyễn đang sinh sống lao động, làm việc tại huyện và người Họ Nguyễn sinh sống, làm việc trong và ngoài tỉnh tự nguyện vào Hội cùng với người Họ Nguyễn cả nước đoàn kết thống nhất chung lo xây dựng Tổ Quốc Việt Nam giàu mạnh; xây dựng gia đình văn hóa, văn minh thịnh vượng.
k1

Đại hội đã bầu ban chấp hành dòng Họ Nguyễn gồm 24 thành viên, bầu ông Nguyễn Thanh Tùng, giữ chức Chủ tịch và bầu 10 Phó chủ tịch, bầu ban thư ký và ban kiểm tra; đồng thời xây dựng và thông qua quy chế về tổ chức bộ máy và hoạt động của hội đồng Họ Nguyễn huyện An Lão.

 

Tác giả bài viết: Hữu Bá

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây