An Lão - Nhiều hoạt động Tết Trung thu cho trẻ em.

Thứ hai - 12/09/2022 07:03
Tết Trung thu còn gọi là tết trông trăng theo âm lịch là ngày rằm tháng Tám hằng năm, đây là dịp mỗi gia đình, cộng đồng và toàn xã hội thể hiện sự quan tâm chăm sóc trẻ em theo truyền thống dân tộc, đồng thời thể hiện sự chăm lo cả về vật chất và tinh thần cho trẻ em.
An Lão - Nhiều hoạt động Tết Trung thu cho trẻ em.
Đối với  huyện nghèo An Lão, cuộc sống của người dân còn nhiều khó khăn đặc biệt là các thôn, bản vùng sâu, vùng xa, vùng cao, vùng dân tộc thiểu số. Chính vì vậy, để trẻ em được vui đón Tết Trung thu đầy ý nghĩa các cấp ngành, đoàn thể đã quan tâm, tạo điều  kiện để mọi trẻ em trên địa bàn được đón Tết trung thu trong không khí vui tươi, an toàn, lành mạnh, thân thiện, bình đẳng, tiết kiệm và bổ ích.
Tết Trung thu năm 2022, các ngành chức năng  trong huyện đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức, trách nhiệm cuả gia đình, nhà trường, cộng đồng và toàn xã hội đối với sự nghiệp bảo vệ chăm sóc và giáo dục trẻ em, đặc biệt là đối tượng trẻ em nghèo, trẻ mồ côi, trẻ tàn tật, trẻ có hoàn cảnh khó khăn nhằm góp phần tạo nên một phong trào tốt đẹp trong xã hội tham gia vào công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em. Nhân dịp Tết Trung thu các hoạt động dành cho trẻ được triển khai đồng bộ từ huyện đến các địa phương trên địa bàn, đảm bảo tính thiết thực và hiệu quả. Hầu hết các địa phương đều chung tay chăm lo Tết Trung thu cho trẻ nhằm để tất cả trẻ em đều được đón tết trung thu trong không khí ấm áp, vui tươi. Huy động mọi nguồn lực trong xã hội, tập trung các hoạt động để hỗ trợ giúp đỡ trẻ em vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn,vùng dân tộc thiểu số, trẻ em bị tàn tật, trẻ có hoàn cảnh đặc biệt. Tập hợp, thu hút và định hướng cho trẻ tham gia vào các hoạt động vui chơi giải trí lành mạnh và bổ ích.

 
p

                                                                 Tết Trung thu sớm 2022 tại xã vùng cao An Nghĩa
Tết trung Thu năm nay, cấp ủy, chính quyền các cấp,các đoàn thiện nguyện, hảo tâm đã và đang tổ chức đi thăm, tặng quà và cùng vui trung thu với trẻ em tại các địa phương, đặc biệt sẽ vui trung thu cùng những trẻ có hoàn cảnh khó khăn, trẻ khuyết tật, trẻ vùng sâu, vùng xa, vùng cao, vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Trẻ em trong toàn huyện  được vui đón tết trung thu theo truyền thống như rước đèn, ngắm trăng, phá cỗ, tham gia các trò chơi dân gian như múa lân, múa sư tử. Trẻ em vùng khó khăn sẽ được các anh, chị đoàn viên, thanh niên, thầy cô giáo tổ chức vui tết trung thu tại nhà trường và thôn, làng. Các cơ quan, đơn vị đều tổ chức đón Tết Trung thu cho con em nhằm động viên tinh thần cho trẻ. Những trẻ có hoàn cảnh đặc biệt đều được thăm và tặng quà.
Theo kế hoạch  huyện An Lão sẽ trích kinh phí 158,6 triệu đồng tổ chức Trung thu cho các em trên địa bàn, trong đó 138,6 triệu cho các xã, thị trấn mua quà bánh, kẹo tặng cho 9.240 em trong độ tuổi thiếu niên, thiếu nhi ; 20 triệu đồng cho Phòng Lao động Thương binh và Xã hội trao tặng 200 suất quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Từ Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh 200 triệu đồng cũng sẽ trao tặng 100 suất quà cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt với mỗi suất trị giá 200 ngàn đồng, gồm 100 ngàn tiền mặt và hộp bánh trung thu. Với phương châm “Tất cả thiếu nhi trên địa bàn huyện đều được vui Tết Trung thu” Huyện  Đoàn đã chỉ đạo các cơ sở Đoàn đồng loạt tổ chức vui tết Trung thu vào tối ngày 9.9.2022 tại các nhà sinh hoạt văn hóa các địa phương , các điểm Trường học trên địa bàn, trong đó  tổ chức “Đêm hội trăng rằm năm 2022” tại điểm tập trung xã An Quang .
Nhằm để không khí Tết Trung thu diễn ra vui vẻ, an toàn, tiết kiệm và bổ ích, các địa phương đều tổ chức Tết Trung thu cho trẻ phù hợp với điều kiện địa phương, đẩy mạnh các hoạt động tuyên tuyền về Tết Trung thu cho trẻ em với các nội dung thiết thực qua đó giúp trẻ nắm được ý nghĩa của Tết Trung thu truyền thống của người Việt và có những bài học sâu sắc thông qua hoạt động cuả Tết Trung thu. Đồng thời nâng cao nhận thức cuả mọi người dân về trách nhiệm bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em.
Trung thu là lễ hội mang tính chất truyền thống, là đêm hội đón trăng rằm dành riêng cho các em thiếu nhi. Tuy còn nhiều khó khăn nhưng huyện ta đã tổ chức Tết Trung thu ở tất cả các địa phương trên địa bàn, đảm bảo tất cả trẻ em đều được vui tết trung thu điều đó đã khẳng định hơn nữa sự quan tâm, trách nhiệm của các cấp, ngành đối với công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em. Đây cũng chính là nhằm tạo cơ hội cho  trẻ em được hưởng các quyền cơ bản của mình.


 

Tác giả bài viết: Thy Phương

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây