An Lão: Sôi nổi các hoạt động chào mừng Kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 – 20/11/2022)

Thứ hai - 21/11/2022 07:58
Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 là ngày hội lớn của ngành giáo dục và đào tạo (GDĐT), là dịp để tôn vinh những nhà giáo đã cống hiến cho sự nghiệp “trồng người”. Năm nay, kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982- 20/11/2022), ngành GDĐT huyện An Lão đã tổ chức nhiều hoạt động, tạo nên những sân chơi lành mạnh, bổ ích, vui tươi cho giáo viên và học sinh.
An Lão: Sôi nổi các hoạt động chào mừng Kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 – 20/11/2022)
 Sôi nổi Hội thi Tiếng hát giáo viên
Sau 2 năm hạn chế tổ chức các hoạt động do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, năm nay, các hoạt động văn hóa, văn nghệ được ngành GDĐT huyện tổ chức rộng rãi và nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình từ các đơn vị. Ngày 17/11, Phòng GDĐT huyện An Lão tổ chức Hội thi Tiếng hát giáo viên năm 2022. Đây là hoạt động thiết thực của ngành giáo dục An Lão hướng tới kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982-20/11/2022).
Tham gia hội thi gồm 22 đoàn gồm 66 tiết mục với trên 600 cán bộ, giáo viên, nhân viên các cấp học từ Mầm non đến THCS của 25 trường học trực thuộc.
Với tài năng, sự chuẩn bị kỹ lưỡng, các đội thi đã đem đến cho khán giả nhiều thể loại đặc sắc như ca, múa, nhạc dân tộc và hiện đại. Mỗi đội lựa chọn những chủ đề khác nhau, trong đó tập trung vào các chủ đề lớn là ca ngợi quê hương, đất nước, Đảng vinh quang, Bác Hồ kính yêu; ca ngợi người giáo viên nhân dân, những ước mơ, tình cảm, trách nhiệm của đội ngũ nhà giáo với sự nghiệp giáo dục và đào tạo.
Hội thi là dịp đẩy mạnh mạnh phong trào văn hoá, văn nghệ trong các cơ sở giáo dục trên địa bàn huyện, phát huy bản sắc dân tộc, tôn vinh nét đẹp, tâm hồn người giáo viên nhân dân; tăng cường tinh thần đoàn kết, giao lưu, học hỏi giữa các cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên các cơ sở giáo dục trong huyện; phát huy tiềm năng năng khiếu, những hạt nhân nòng cốt trong phong trào văn hóa, văn nghệ trong các cơ sở giáo dục trên địa bàn. Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao 1 giải Nhất toàn đoàn thuộc trường THCS An Hoà, 01 giải Nhì toàn đoàn thuộc về Tiểu học - Mẫu giáo An Nghĩa, 02 giải Ba toàn đoàn thuộc về Tiểu học - Mẫu giáo An Dũng và Tiểu học An Trung.
u

Thầy giáo Nguyễn Văn Hà - Huyện uỷ viên - Trưởng phòng phòng GDĐT trao giấy khen và hoa cho các đơn vị đạt giải.
Bên cạnh đó, hướng tới kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam, tất cả các trường học từ bậc mầm non, TH, THCS, THPT đều tổ chức các hoạt động chào mừng nhằm giúp học sinh ghi nhớ đạo lý tốt đẹp “tôn sư trọng đạo”, giáo dục cho học sinh lòng kính trọng, biết ơn thầy, cô giáo.
Ra sức thi đua dạy tốt, học tốt
Ngày 18/11, Tại Lễ kỷ niệm 40 năm Ngày nhà giáo Việt Nam, không khí thi đua “Dạy tốt - học tốt” hiện hữu trên từng nét mặt hồ hởi của các thầy cô giáo và các em học sinh. Thầy Nguyễn Văn Hà - Huyện uỷ viên - Trưởng phòng GDĐT huyện cho biết: “Ngay từ đầu tháng 11, Phòng đã phát động và triển khai nhiều hoạt động, phong trào thi đua dạy tốt - học tốt; xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực; mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức tự học, tự sáng tạo. Tất cả các hoạt động được diễn ra với không khí hết sức sôi nổi, tạo điều kiện cho giáo viên thể hiện năng lực chuyên môn, học tập, trao đổi kinh nghiệm về giảng dạy; tổ chức hoạt động học tập cho học sinh, khai thác sử dụng hiệu quả, sáng tạo phương tiện, đồ dùng dạy học để nâng cao chất lượng dạy và học”.
Hòa chung với không khí thi đua sôi nổi của cả nước hướng về Ngày Nhà giáo Việt Nam, nhiều trường học trong huyện đã tổ chức hoạt động thi đua dạy tốt - học tốt và thực hiện hiệu quả các phong trào thi đua, phấn đấu đạt kết quả cao nhất. Tại Lễ kỷ niệm 40 năm Ngày nhà giáo Việt Nam, UBND huyện tặng giâý khen cho 05 nhà giáo tiêu biểu.
Có thể nói, các hoạt động chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 của ngành GDĐT huyện An Lão năm nay đã và đang tạo nên không khí thi đua sôi nổi, ý nghĩa. Thông qua đó nhằm động viên, khích lệ đội ngũ nhà giáo tiếp tục cống hiến trí tuệ và tâm sức, tạo động lực quan trọng để thực hiện tốt nhiệm vụ năm học 2022 – 2023./.

 

Tác giả bài viết: Nguyễn Thị Út

Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 3 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây