“Chuyến xe tri thức” đến với học sinh huyện miền núi An Lão.

Thứ năm - 13/04/2023 10:27
Từ ngày 5 - 7/4/2023, Thư viện tỉnh Bình Định phối hợp với Trung tâm Văn hóa - Thông tin - Thể thao, Huyện Đoàn, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện An Lão đã đưa “Chuyến xe tri thức” đến với các em học sinh Trường tiểu học An Dũng, Trường tiểu học An Trung và Trường trung học cơ sở An Hòa (huyện An Lão). Với mục đích đưa sách, báo và Internet đã được trang bị theo xe về phục vụ trực tiếp các em học sinh. Nhằm nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần cho học sinh, góp phần xây dựng thói quen và phát triển văn hóa đọc trong nhà trường.
“Chuyến xe tri thức” đến với học sinh huyện miền núi An Lão.
Trong hành trình lần này, “Chuyến xe tri thức” đã đến phục vụ gần 1.200 học sinh với gần 5.000 đầu sách ở nhiều thể loại: Truyện tranh, truyện thiếu nhi, cổ tích, dân gian, văn hóa, khoa học, kỹ năng sống, biển đảo, lịch sử... Nhiều em hào hứng, chăm chú bên từng trang sách mới.
Em Nguyễn Quyết Thắng, học sinh lớp 6A4 - Trường trung học cơ sở An Hòa chia sẻ: “ Em và các bạn rất vui vì được đọc nhiều sách và truyện rất hay, hơn nữa chúng em còn được xem phim hoạt hình, được chơi trò chơi, được các anh chị của thư viện hướng dẫn cách sử dụng máy tính để phục vụ cho việc học hiệu quả nhất. Chúng em mong rằng vào một ngày gần nhất sẽ lại được đón “chuyến xe tri thức” trở lại trường”.  
d

Anh Trần Xuân Nhất - Phó giám đốc thư viện tỉnh cho biết: Trên “chuyến xe tri thức” lưu động này là một thư viện lớn, không chỉ có sách, báo mà còn có cả DVD, CD, các tài liệu điện tử, máy tính, hình ảnh, bản đồ, đồ chơi, các tờ rơi... Các giá sách trên xe có hơn 5000 bản sách.
Với “chuyến xe tri thức” của thư viện tỉnh Bình Định, các em học sinh ở huyện miền núi An Lão đã có được những buổi học tập, trải nghiệm khó quên. Đây được đánh giá là phương pháp hiệu quả giúp các em học sinh được tiếp cận với sách, tiếp cận với kho tri thức vô tận. Qua đó khơi dậy và tôn vinh văn hóa đọc trong nhà trường./.

 

Tác giả bài viết: Phạm Thị Dân

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây