An Lão: Chủ động phòng, chống sốt xuất huyết trên địa bàn.

Thứ ba - 04/04/2023 07:00
Báo cáo của Trung tâm Y tế huyện An Lão từ đầu năm đến ngày 26.3 cho biết, trên địa bàn xảy ra 18 trường hợp sốt xuất huyết. Để chủ động phòng chống sốt xuất huyết hiệu quả trong các tháng cao điểm thời tiết đang chuyển sang hè, khí hậu nóng ẩm, mưa rải rác thuận lợi cho dịch phát triển, bùng phát. UBND huyện mới đây đã chỉ đạo Thủ trưởng các cơ quan , ban, ngành, đoàn thể, Chủ tịch UBND các xã, thị trấn phối hợp cùng ngành y tế đẩy mạnh tuyên truyền, triển khai chiến dịch diệt lăng quăng, bọ gậy. Các hộ gia đình vùng có dịch và nguy cơ tiến hành tiêu diệt bọ gậy trong các dụng cụ chứa nước, vật dụng, đồ phế thải, nơi sinh sản của muỗi ..
Trung tâm Y tế huyện chủ trì phối hợp với các cơ quan liên quan tham mưu UBND huyện thực hiện các biện pháp truyền thông bằng nhiều hình thức phù hợp với từng địa phương, nâng cao ý thức của cộng đồng và huy động cộng đồng tham gia phòng, chống sốt xuất huyết .Tổ chức phun hóa chất 100% hộ gia đình ổ dịch và khu vực có nguy cơ cao.
Tổ chức hoạt động phòng chống sốt xuất huyết trong các trường học như: cho học sinh tham gia diệt bọ gậy, lăng quăng, diệt muỗi…Nằm màn chống muỗi đốt, kể cả ban ngày, dùng bình xịt muỗi, nhang muỗi…; phát hiện sớm và đưa người bệnh đến cơ sở y tế khám và điều trị bệnh sốt xuất huyết kịp thời.

 

Tác giả bài viết: Thy Phương

Tổng số điểm của bài viết là: 2 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây