Phó Trường Đoàn ĐBQH tỉnh Lý Tiết Hạnh tiếp xúc cử tri xã An Tân

Thứ năm - 29/06/2023 14:21
Sáng ngày 28/6/2023, ĐBQH Lý Tiết Hạnh, Phó Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh, tiếp xúc cử tri xã An Tân sau kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XV.Tham dự có các đồng chí Đinh Thị Diệu, Phó Chủ tịch HĐND huyện; Đinh Văn Phú, Phó Chủ tịch UBND huyện, Lê Thị Thanh Trầm, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện.
k
k
Tại buổi tiếp xúc, ĐBQH Lý Tiết Hạnh báo cáo với cử tri kết quả kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XV và hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh tại kỳ họp. Theo đó, kỳ họp lần này, Quốc hội xem xét, thông qua 8 luật và 3 nghị quyết; xem xét, cho ý kiến đối với 9 dự án luật. Xem xét các quyết định, những vấn đề quan trọng về phát triển KT-XH; thực hiện giám sát tối cao. Quốc hội cũng tiến hành phiên chất vấn và trả lời chất vấn; báo cáo tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri gửi đến kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XV và báo cáo kết quả giám sát việc giải quyết kiến nghị của cử tri gửi đến kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XV. Điểm mới tại kỳ họp lần này là chia làm 2 đợt và có thời gian nghỉ giữa kỳ họp kéo dài 1 tuần để các cơ quan của Quốc hội, Chính phủ, các cơ quan hữu quan có thời gian tiếp thu, chỉnh lý, hoàn thiện dự thảo luật; dự thảo nghị quyết; bảo đảm các văn bản quy phạm pháp luật có chất lượng cao khi được thống nhất thông qua và ban hành.
Cử tri xã An Tân kiến nghị với Quốc hội, Chính phủ, tỉnh có chính sách hỗ trợ kinh phí hoạt động cho các hội đoàn thể ở cấp xã, chế độ phụ cấp cho cán bộ, hội đoàn thể ở thôn; điều chỉnh một số bất cập trong chế độ chính sách cho người có công, Luật tín ngưỡng tôn giáo; tỉnh sớm bố trí kinh phí xây dựng kè suối thôn Thuận An nằm trên 2 thôn Thuận An và Tân An…
Sau khi nghe các ý kiến, ĐBQH Lý Tiết Hạnh tiếp thu, ghi nhận các ý kiến kiến nghị của cử tri và trả lời các ý kiến thuộc thẩm quyền, các ý kiến kiến nghị không thuộc thẩm quyền tổng hợp trình Quốc hội, Chính phủ, các cấp, các ngành có thẩm quyền xem xét giải quyết. Đại biểu cũng thông tin tới cử tri một số nội dung liên quan đến việc cho ý kiến lần thứ hai về dự án Luật Đất đai (sửa đổi); nhất là vấn đề quy hoạch sử dụng đất, thu hồi đất và bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khi nhà nước thu hồi đất.
Các ý kiến, kiến nghị liên quan tới địa phương, đại diện UBND xã An Tân và UBND huyện An Lão trực tiếp trao đổi giải trình, trả lời cho cử tri.

 

Tác giả bài viết: Đăng Khảnh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây