Bản án cho đối tượng “quen tay” trộm cắp tài sản

Thứ năm - 13/04/2023 10:24

Sáng ngày 11/4/2023, Tòa án nhân dân huyện An Lão đã đưa ra xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Vũ Văn Hoài về tội Trộm cắp tài sản theo khoản 1 Điều 173 BLHS. Bị cáo Vũ Văn Hoài là người đã từng có 03 tiền án về tội trộm cắp tài sản nhưng bị cáo không ăn năn hối cải, làm ăn lương thiện mà vẫn tiếp tục thực hiện hành vi trộm cắp tài sản của người khác.

tr

                                                                    Quang cảnh phiên tòa
Theo Cáo trạng: Vào rạng sáng ngày 04/10/2022, vì đã nhậu nên khi đi bộ về nhà mệt, bị cáo thấy trời tối, mọi người đã ngủ say nên Vũ Văn Hoài nảy sinh ý định trộm cắp xe máy của người khác để di chuyển về nhà. Bị cáo lén lút đột nhập vào nhà của Đinh Văn Quốc và bí mật lấy trộm 01 xe mô tô có giá trị số tiền 2.250.000đ. Ngoài ra, vào tối ngày 06/9/2022, tại Trung tâm y tế huyện An Lão, Hoài còn thực hiện hành vi trộm cắp của chị Vương Đặng Vy 01 điện thoại di động trị giá 1.500.000đ và số tiền 90.000đ. Hành vi của bị cáo là nguy hiểm cho xã hội, đã xâm phạm đến quyền sở hữu tài sản của công dân được pháp luật bảo vệ; đồng thời gây ảnh hưởng đến trật tự an toàn xã hội tại địa phương, gây tâm lý hoang mang trong quần chúng nhân dân.
Căn cứ kết quả thẩm vấn, xét hỏi tại phiên tòa và đề nghị của Viện Kiểm sát, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Vũ Văn Hoài 09 tháng tù về tội Trộm cắp tài sản. Vụ án được đưa ra xét xử công khai với mức án nghiêm khắc dành cho bị cáo, đồng thời răn đe, giáo dục đối với những người xem thường pháp luật. Đây cũng là hồi chuông cảnh báo cho nhân dân trên địa bàn huyện An Lão cần  nêu cao tinh thần cảnh giác, chú ý bảo vệ tài sản./.

 

Tác giả bài viết: Hồ Chí Trường

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây