Xét xử lưu động vụ chống người thi hành công vụ tại huyện An Lão

Thứ sáu - 13/09/2019 20:43
Với mục đích tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật đồng hời răng đe đối với loại tội phạm đang có chiều hướng ngày càng gia tăng là hành vi chống người thi hành công vụ, vào lúc 08h sáng ngày 10/9/2019, Tòa án nhân dân huyện An Lão mở phiên xét xử lưu động vụ án hình sự đối với các bị cáo Lê Phước Long (SN:1994) trú tại xã An Tân, An Lão; Lê Hữu Phúc (SN:1994) trú tại thôn Hưng Nhơn, TT An Lão; Trần Long Hòa (SN:1995) trú tại thôn Gò Bùi, TT An Lão về tội “chống nhười thi hành công vụ” tại nhà văn hóa cộng đồng thôn 3, xã An Trung.
Xét xử lưu động vụ chống người thi hành công vụ tại huyện An Lão
Theo cáo trạng vào khoảng 18h ngày 13/01/ 2019, sau khi đi ăn cúng về. Đến khoảng 21h cùng ngày thì Phúc về trước để đi lên thôn 8 xã An Trung chở một thanh gỗ mà Phúc đã mua trước đó, thanh gỗ có kích thước 200x50x10(cm), loại gỗ bần, không có giấy tờ hợp pháp nên khi Phúc đi đến nhà văn hóa thôn 3 xã An Trung thì bị Tổ công tác chốt kiểm tra lâm sản xã An trung phát hiện. Sau khi kiểm tra tổ công tác chuẩn bị tiến hành các thủ tục thu giữ tang vật vi phạm thì Phúc xin lại gỗ và xe nhưng tổ công tác không đồng ý. Phúc  đã  điện cho nhóm bạn đem tiền lên để đóng phạt và lấy gỗ với xe về. Khi Long, Hòa, Luật lên đến thôn 3 xã An Trung nơi Phúc bị bắt gỗ. Lúc này cả nhóm ngỏ lời xin tổ công tác bỏ qua nhưng không được đồng ý. Sau một hồi xin bất thành và thiếu hiểu biết pháp luật nên Phúc, Long, Hòa đã có những lời nói chửi bới, xúc phạm, đe dọa, cản trở, gây khó khăn làm cho lực lượng chức năng không thực hiện được nhiệm vụ theo đúng quy định của pháp luật.
Hành vi nêu trên của Long,  Phúc, Hòa là hành vi nguy hiểm cho xã hội, đã cản trở hoạt động thực thi nhiệm vụ đúng đắn, bình thường của cơ quan chức năng, xâm phạm đến trật tự quản lý hành chính nhà nước đồng thời đe dọa xâm phạm tính mạng,, sức khỏe của những người thi hành công vụ, gây ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh, trật tự tại địa phương.
Qua quá trình điều tra xét hỏi công khai tại phiên tòa, các bị cáo đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình như nội dung cáo trạng của Viện kiểm sát. Trên cơ sở đánh giá khách quan các chứng cứ tài liệu đã thu thập được và kết quả xét hỏi công khai tại phiên tòa; xét thấy bản thân các bị cáo thành khẩn khai báo, ăn năn,  hối cải, phạm tội lần đầu và thuộc trường hợp ít nghiêm trọng thuộc hộ gia đình nghèo... Hội đồng xét xử lưu động áp dụng khoản 1 Điều 330 BLHS và tuyên phạt bị cáo Long 06 tháng tù giam, bị cáo Long 06 tù nhưng cho hưởng án treo, bị cáo Hòa 06 tù nhưng cho hưởng án treo.
Phiên tòa khép lại với bản án nghiêm khắc, tương xứng với tính chất, mức độ, hậu quả do hành vi phạm tội của các bị cáo gây ra, đã được sự đồng tình đông đảo của người dân đến tham dự phiên tòa.
Đây là bài học đắt giá cho các bị cáo, đồng thời cũng là tiếng chuông cảnh tỉnh cho những ai còn có thái độ coi thường pháp luật, chống người thi hành công vụ mà từ bỏ ngay ý định phạm tội.



 

Tác giả bài viết: Xuân Diệu

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây