Học Bác để cuộc sống ngày càng tốt đẹp hơn

Thứ tư - 15/05/2019 20:10
Gần 3 năm thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, đời sống chính trị và xã hội, ở mỗi ngành, lĩnh vực trên địa bàn huyện An Lão đều đã có những “đóa hoa” đẹp trong “vườn hoa” báo công dâng Bác trong dịp sinh nhật Bác 19/5....
Hội thi Tuyên truyền viên giỏi nghị quyết đại hội phụ nữ các cấp lần thứ II năm 2017  
Hội thi Tuyên truyền viên giỏi nghị quyết đại hội phụ nữ các cấp lần thứ II năm 2017  

 Những tấm gương học tập và làm theo Bác ở huyện vùng caoAn Lão ngày càng nhiều hơn, những việc tốt vì thế cũng được nhân rộng, lan tỏa. Ðiều đó cho thấy, những đợt triển khai học tập, quán triệt Nghị quyết T.Ư 4 khóa XII gắn với việc thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về "Ðẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" ở các tổ chức cơ sở đảng thuộc Ðảng bộ huyện đang gặt hái nhiều kết quả. Tư tưởng của Người đã thấm dần trong mỗi cán bộ, đảng viên, đoàn viên và người dân. Mỗi cơ sở đều có cách vận dụng sáng tạo, phù hợp với từng đơn vị để việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác có thêm nhiều chuyển biến tích cực.

Với suy nghĩ học Bác ngay từ những việc làm giản dị trong cuộc sống hàng ngày, Hội LHPN huyện An Lão gắn kết nội dung học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh với các chuẩn mực phụ nữ thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa, thông qua nhiều hoạt động, phong trào thi đua thiết thực, hiệu quả nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của cán bộ, hội viên, phụ nữ với nhiều mô hình thiết thực được ra đời như: xây dựng các nhóm nhỏ phụ nữ cơ sở để tiện điều hành, vận động chị em thực hiện các phong trào , thu hút chị em đến với tổ chức Hội. Thông qua phong trào thi đua “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc” gắn với thực hiện “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, các cấp Hội đã không ngừng phấn đấu và thực hiện tốt các phong trào thi đua do Hội LHPN huyện phát động. Trong 3 năm qua đã xây dựng và duy trì 121 mô hình, loại hình câu lạc bộ thu hút 8.061 thành viên tham gia sinh hoạt như: Câu lạc bộ “ Phụ nữ với công tác bảo vệ rừng”, “Phụ nữ với an toàn giao thông”, “ Phụ nữ với công tác bảo vệ môi trường”, “PN không uống rượu say”, “ Xây dựng gia đình 4 không, 3 sạch”, “ Nuôi con khỏe, dạy con ngoan”, “ Tổ phụ nữ liên kết phát triển kinh tế”… Các hoạt động của câu lạc bộ, mô hình có tác động tích cực đối với cộng đồng, làm tăng thêm tinh thần tương thân, tương ái, đoàn kết giúp đỡ nhau trong phát triển sản xuất, kế hoạch hóa gia đình, kiến thức nuôi dạy con, thu hút sự tham gia nhiệt tình của đông đảo cán bộ, hội viên, phụ nữ trong toàn huyện.

Bà Nguyễn Thị Yến, Chủ tịch Hội LHPN huyện cho biết: “ Với phương châm “Phong trào thi đua làm theo lời Bác phải cụ thể, lời nói phải đi đôi với việc làm”, Hội LHPN huyện đã gắn việc học và làm theo Bác với các phong trào thi đua của hội cũng như các phong trào thi đua chung của các cấp, ngành. Hội thường xuyên tổ chức các buổi nói chuyện chuyên đề, hội thi kể chuyện về tấm gương của Bác trong các kỳ sinh hoạt hội, sinh hoạt câu lạc bộ phụ nữ; lồng ghép với tuyên truyền các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, nghị quyết đại hội phụ nữ các cấp và các nhiệm vụ của hội. Qua đó, tạo chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức và hành động, khơi dậy ý thức thi đua học tập, lao động sáng tạo của chị em và xây dựng hình ảnh phụ nữ “Tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang”.

Thông qua các chương trình hành động cụ thể, các cấp bộ đoàn trong huyện  cũng đã xây dựng cho mình phong cách làm việc, phương pháp học tập hiệu quả, đáp ứng được yêu cầu trong tình hình mới. Nhiều công trình phần việc do thanh niên đảm nhận đã đem lại hiệu quả thiết thực như: làm mới điểm vui chơi dành cho thiếu nhi tại An Vinh, làm mới 250 mét đường bê tông tại An Vinh; xây dựng 1,13 km đường điện “Thắp sáng đường quê” tại An Tân. Duy trì mô hình phát thanh thanh niên  vào giữa giờ nội dung về gương người tốt, việc tốt và những mẩu chuyện về tấm gương của Bác theo từng chủ đề; kể chuyện về tấm gương đạo đức HCM vào giờ chào cờ sáng thứ 2 mỗi tuần tại Trường THPT An Lão....  Ông Đinh Văn Nghin- Bí thư Huyện đoàn An Lão cho rằng : “Có thể khẳng định việc vận động “Tiếp tục đẩy mạnh  học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” đã làm chuyển biến sâu sắc nhận thức, ý thức rèn luyện về đạo đức, lối sống của mỗi cán bộ, đoàn viên, thanh thiếu nhi được thể hiện qua từng công việc, hành động cụ thể ....góp phần xây lực lượng thanh niên có lý tưởng sống cao đẹp, góp phần khẳng định Đoàn là “Cánh tay” phải của Đảng trong công cuộc xây dựng và bảo vệ tổ quốc”.

Và còn nhiều lắm những gương cá nhân, tập thể đang mỗi ngày tích cực học theo Bác, làm theo Bác. Những bông hoa có hương thơm và mầu sắc rất riêng ấy đã làm cho vườn hoa của Bác trở nên đầy mầu sắc, để từ đó, mỗi người làm việc tốt hơn, góp phần xây dựng huyện nhà ngày càng phát triển .Việc thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị trên địa bàn huyện đã tác động tích cực tới tư tưởng, đạo đức, lối sống trong cán bộ, đảng viên và nhân dân. Nhiều cán bộ lãnh đạo, quản lý trong Huyện đã phát huy vai trò của người đứng đầu, gương mẫu trong việc thực hành tiết kiệm, không tham nhũng, không có biểu hiện tiêu cực trong sử dụng các nguồn tài chính công, không gây phiền hà, sách nhiễu nhân dân, hết lòng phục vụ nhân dân, có ý thức trách nhiệm cao hơn trong công việc.

Theo đồng chí Đinh Minh Tấn, Bí thư Huyện ủy:“ Đạt được những kết quả trên là do Huyện ủy đã tích cực chỉ đạo các cấp uỷ xây dựng kế hoạch hướng dẫn các chi bộ cơ sở tổ chức cho đảng viên ký cam kết các nội dung “làm theo”, sau đó chi bộ ký cam kết với đảng bộ. Các đơn vị đã chú trọng gắn việc học và làm theo Bác với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) “ Về xây dựng chỉnh đốn Đảng”, trong đó đề cao vai trò nêu gương của mỗi cán bộ, lãnh đạo trong thực hiện các nhiệm vụ chính trị được giao.Để thực hiện Chỉ thị số 05 đi vào thực chất, thời gian tới Huyện ủy  tiếp tục tập trung lãnh đạo, chỉ đạo cấp ủy các cấp chủ động, sáng tạo, kiên trì, cụ thể để đưa việc học tập và làm theo Bác trở thành công việc tự giác, thường xuyên của từng đảng bộ, chi bộ, cơ quan, đơn vị gắn với chuyên đề hàng năm.

Tác giả bài viết: Thy Phương

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây