An Lão: Thục hiện chính sách hỗ trợ nuôi gà thả đồi

Thứ ba - 04/04/2023 06:59
Ngày 3.4.2023, huyện An Lão đã triển khai thực hiện chính sách nuôi gà thả đồi theo chủ trương  của UBND tỉnh.
Theo đó, Phòng nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện chủ trì, phối hợp với UBND các xã, thị trấn hướng dẫn người chăn nuôi về Quy trình kỹ thuật chăn nuôi, tiêu chuẩn con giống, tiêu chuẩn chuồng nuôi gà thả đồi; phối hợp các địa phương tổ chức tập huấn Quy trình kỹ thuật chăn nuôi gà thả đồi, các biện pháp chăn nuôi an toàn sinh học, các chính sách hỗ trợ liên kết sản xuất, chế biến, tiêu thụ sản phẩm với doanh nghiệp cho các đối tượng là các hộ tham gia nuôi gà thả đồi trên địa bàn.
Định mức hỗ trợ cụ thể, Hỗ trợ 100% kinh phí tập huấn kỹ thuật chăn nuôi cho các hộ chăn nuôi gà thả đồi; Hỗ trợ 50% chi phí con giống gà 01 ngày tuổi cho 02 lứa nuôi trong năm, hỗ trợ 02 năm liên tục, tối đa không quá 6.000 đồng/con. Các cơ sở chăn nuôi được nhận hỗ trợ phải đảm bảo các điều kiện về quy mô chăn nuôi tối thiểu 3.000 con gà thịt cho 01 lứa nuôi. Có điều kiện xây dựng chuồng nuôi đảm bảo an toàn sinh học và diện tích đồi để thả gà tối thiểu 1.500m2 ; vị trí xây dựng chuồng trại đảm bảo khoảng cách theo quy định về một số điều của Luật Chăn nuôi về hoạt động chăn nuôi. Cam kết chăn nuôi đúng quy trình kỹ thuật, thực hiện các biện pháp an toàn sinh học trong chăn nuôi đảm bảo an toàn dịch bệnh, an toàn thực phẩm, bảo vệ môi trường.                                                                          
Đối với nhà đầu tư có dự án đầu tư xây dựng cơ sở giết mổ bằng hình thức cơ giới, chế biến, bảo quản, tiêu thụ sản phẩm gà thả đồi trên địa bàn tỉnh được hỗ trợ 60% tổng mức đầu tư trong hàng rào dự án đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt, nhưng tối đa không quá 02 tỷ đồng trên dự án để xây dựng cơ sở hạ tầng về điện, nước, nhà xưởng, xử lý chất thải và mua thiết bị. Trường hợp dự án chưa có đường giao thông, hệ thống điện, cấp thoát nước đến hàng rào dự án thì được hỗ trợ thêm 70% chi phí để đầu tư xây dựng các hạng mục trên, nhưng không quá 03 tỷ đồng trên dự án. Riêng hỗ trợ phí kiểm soát giết mổ với mức 100% cho năm thứ nhất và 50% cho năm thứ hai kể từ khi cơ sở giết mổ đi vào hoạt động.

 

Tác giả bài viết: Hoàng Nam Quốc

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây