Chuẩn bị tốt các điều kiện để nuôi gà thả đồi

Thứ năm - 02/03/2023 10:12
Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn vừa có hướng dẫn người chăn nuôi về kỹ thuật nuôi gà thả đồi.
Cụ thể, nuôi gà thả đồi hay nuôi nhốt đều phải chú ý đảm bảo an toàn sinh học. Trước khi thực hiện chăn nuôi gà thả đồi người chăn nuôi cần lưu ý, chuồng nuôi phải được xây dựng nơi cao ráo, thoáng mát, đường giao thông nội bộ khô ráo, hướng chuồng nuôi tốt là hướng Đông Nam. Khu vực vườn đồi thả gà gắn liền với chuồng nuôi, thông thoáng, không bị đọng nước, nên có độ dốc thoát nước sau mưa; quy hoạch nơi đặt máng ăn, bình uống tránh nắng, mưa; vườn đồi cần có ánh nắng trực tiếp, có cây xanh tạo bóng râm mát, không bị che kín hoàn toàn. Chuồng nuôi, khu vực thả gà được vệ sinh sạch sẽ, tiêu độc khử trùng và để trống chuồng ít nhất 2 tuần trước mỗi lứa nuôi. Chuẩn bị đầy đủ các dụng cụ chăn nuôi, nhất là chất độn chuồng cần dùng trấu sạch và khô.
Thức ăn và nguyên liệu thức ăn cho gà gồm: ngô, cám gạo, thóc, khô dầu, bột cá, bột vitamin, bột xương, khoáng… khi sử dụng phải đảm bảo không mốc, không vón cục, không lẫn tạp chất. Thức ăn hỗn hợp viên phải có nhãn mác rõ ràng và còn hạn sử dụng. Nên sử dụng thức ăn của các hãng sản xuất có uy tín trên thị trường.
Nguồn nước uống cho gà có thể lấy từ giếng khoan, giếng đào, nước sinh hoạt. Không sử dụng nguồn nước từ sông, suối, ao hồ. Khuyến cáo nên kiểm tra chất lượng nguồn nước, đảm bảo đạt yêu cầu trước khi sử dụng. Nước sử dụng cho gà uống phải chứa trong bồn hoặc trong bể có nắp đậy và dẫn vào chuồng nuôi bằng hệ thống ống nhựa đảm bảo chắc chắn, an toàn...

 

Tác giả bài viết: Hoàng Nam Quốc

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây