LỰC LƯỢNG VŨ TRANG TỈNH CHUNG SỨC CÙNG NHÂN DÂN XÃ AN TRUNG XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI

Thứ sáu - 09/08/2019 02:31
Những ngày nắng nóng gay gắt trong tháng 7/2019 vừa qua, cũng là thời điểm Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Bình Định điều động lực lượng vũ trang về xã miến núi An Trung, huyện An Lão giúp sức cùng với người dân địa phương “chung tay xây dựng nông thôn mới” đạt được những kết quả tích cực.
LỰC LƯỢNG VŨ TRANG TỈNH CHUNG SỨC CÙNG NHÂN DÂN XÃ AN TRUNG XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI
Theo Đại tá Cao Thứ-Chính Ủy Bộ chỉ huy quân sự tỉnh, trong quá trình phối hợp “LLVT tỉnh chung sức xây dựng nông thôn mới” tại xã An Trung tuy gặp phải những khó khăn khách quan, song với sự nỗ lực, cố gắng của cán bộ, chiến sỹ, cấp ủy , chính quyền và nhân dân xã An Trung đã đạt được những kết quả tích cực. Đây là việc làm có ý nghĩa chính trị sâu sắc, góp phần phát triển kinh tế, xã hội, củng cố quốc phòng, an ninh, xây dựng thế trận lòng dân, tăng cường mối quan hệ đoàn kết quân dân; tạo phong trào thi đua sôi nổi, động viên mọi tầng lớp nhân dân tích cực tham gia xây dựng NTM đạt hiệu quả thiết thực. Qua đó, nhận thức trách nhiệm của cán bộ và nhân dân địa phương có sự chuyển biến tích cực. Người dân hiểu rõ hơn về vai trò chủ thể của mình trong xây dựng NTM. Cụ thể, nhiều hộ dân ở Thôn 5, xã An Trung đã tự nguyện hiến hơn 80m2 đất thổ cư, chặt cây ăn trái để mở rộng đường giao thông. Ngoài ra, bà con nhân dân còn hỗ trợ vật chất, tham gia hàng trăm ngày công lao động cùng với lực lượng vũ trang tỉnh chung sức xây dựng NTM tại địa phương.
Theo báo cáo tổng kết thực hiện chương trình phối hợp “LLVT tỉnh chung sức cùng nhân dân xã An Trung xây dựng NTM” (vào ngày 30/7/2019) ghi nhận: Trong điều kiện thời tiết nắng nóng gay gắt nhưng cán bộ, chiến sỹ và nhân dân An Trung đã đồng sức, đồng lòng đóng góp gần 460 ngày công hoàn thành đổ bê tông 03 tuyến đường giao thông tại Thôn 4 và Thôn 5, với tổng chiều dài hơn 300m; bê tông xi măng 145m2 sân Trường Tiểu học An Trung. Ngoài ra, bộ đội còn phối hợp với cán bộ y tế địa phương tổ chức khám bệnh, tư vấn sức khỏe và cấp thuốc miễn phí cho 85 đối tượng là gia đình chính sách, hộ nghèo trên địa bàn xã với tổng trị giá hơn 12,7 triệu đồng; Trong những ngày cùng ăn, cùng ở, cùng làm, cán bộ chiến sỹ LLVT tỉnh còn đến thăm hỏi và tặng 50 xuất quà trị giá 15 triệu đồng cho những hộ có hoàn cảnh khó khăn; tặng 05 con bò giống trị giá 65 triệu đồng cho hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, giúp họ có điều kiện phát triển chăn nuôi, tăng thu nhập, ổn định đời sống.
Đi đôi với việc làm trên, bộ đội còn giúp dân  297 ngày công di dời 30 chuồng bò về vị trí chăn nuôi tập trung để hạn chế ô nhiễm môi trường; tổ chức nhiều ngày phát quang, quét dọn đường làng, ngõ xóm, trường học, nghĩa trang sạch, đẹp. Bộ đội còn tổ chức chiếu phim phục vụ nhân dân; phối hợp với đoàn viên, thanh niên trong xã tổ chức giao lưu văn hóa, văn nghệ, thể thao tạo không khí vui tươi, phấn khởi thắm tình đoàn kết quân dân. Những việc làm thiết thực của LLVT tỉnh trong tháng qua tại xã An Trung đã góp phần cho xã này đẩy nhanh tiến trình hoàn thành các Tiêu chí còn lại trong xây dựng NTM, bao gồm: tiêu chí về giao thông; thủy lợi; cơ sở vật chất văn hóa; thu nhập; hộ nghèo; tổ chức sản xuất; giáo dục đào tạo; y tế.
Ông Đinh Văn Lanh-Phó Chủ tịch UBND xã An Trung cho biết: “An Trung là xã miền núi của huyện An Lão, có 7 thôn với 665 hộ, 2460 nhân khẩu, trong đó 98% dân số là đồng bào dân tộc Hre; Nền kinh tế chủ yếu là sản xuất nông-lâm nghiệp, kết hợp chăn nuôi gia súc, gia cầm và có số ít hộ bán hàng tạp hóa nhỏ lẻ. Trong những năm gần đây, được sự quan tâm đầu tư của Nhà nước và phát huy nội lực nền kinh tế của địa phương này đã có những bước chuyển biến tích cực, bộ mặt nông thôn miền núi đã từng bước thay đổi, đời sống của nhân dân được cải thiện rõ rệt.
Qua 8 năm triển khai thực hiện xây dựng NTM, đến nay xã An Trung đã đạt 11/19 tiêu chí về xây dựng NTM. Phấn đấu sau năm 2020, An Trung hoàn thành xã xây dựng NTM theo lộ trình của huyện An Lão đề ra” ./.
 

Tác giả bài viết: Hoàng Nam Quốc

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây