Nuôi chim trĩ: Mô hình mới đầy triển vọng

Thứ tư - 18/09/2024 07:23
Ngày 13/9/2024 vừa qua, Trung tâm Khuyến nông tỉnh Bình Định phối hợp với Trung tâm Dịch vụ Nông nghiệp huyện An Lão triển khai thực hiện Mô hình chăn nuôi chim trĩ đỏ sinh sản.
Hình ảnh: 200 chim trĩ giống được cung cấp cho các hộ dân
Hình ảnh: 200 chim trĩ giống được cung cấp cho các hộ dân
Đây là mô hình mới, lần đầu tiên được triển khai tại huyện An Lão, được chọn thử nghiệm tại Thôn 1, xã An Toàn, huyện An Lão. Tổng kinh phí thực hiện mô hình 167.756.000 đồng, với sự tham gia của 04 hộ dân. Tham gia mô hình, các hộ dân được hỗ trợ con giống, vật tư làm chuồng trại, thức ăn cho vật nuôi, vacxin, tập huấn kỹ thuật chăn nuôi,… và có cán bộ kỹ thuật trực tiếp theo dõi, hỗ trợ xuyên suốt mô hình.
l
                                                           Hình ảnh: Kiểm tra chất lượng chuồng trại chăn nuôi chim trĩ
t1
                                         Hình ảnh: Hộ dân tham gia mô hình phấn khởi nhận thức ăn được hỗ trợ cho chim trĩ
Chim trĩ được biết đến là loài động vật hoang dã, trong những năm gần đây đã được thuần chủng trở thành vật nuôi có giá trị kinh tế cao gấp 2-3 lần so với các loại gia cầm khác. Thịt và trứng chim trĩ hiện nay được thị trường ưa chuộng, giá trứng dao động 7.000 đồng/trứng và giá thịt dao động 200.000 đồng – 300.000 đồng/kg.
Thông qua triển khai các mô hình khuyến nông, việc quan tâm, hướng dẫn, hỗ trợ người dân mạnh dạn thực hiện các mô hình mới, sẽ góp phần mang lại nguồn sinh kế ổn định, cải thiện thu nhập từ đó vươn lên thoát nghèo, xây dựng cuộc sống ấm no cho đồng bào dân tộc hiện sinh sống tại các xã đặc biệt khó khăn của huyện nhà.

 

Tác giả bài viết: Mỹ Tâm

Tổng số điểm của bài viết là: 79 trong 16 đánh giá

Xếp hạng: 4.9 - 16 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây