Đánh giá, phân loại sản phẩm OCOP huyện An Lão năm 2024

Thứ năm - 01/08/2024 10:07
Ngày 30/7/2024, tại huyện An Lão, Hội đồng đánh giá, phân loại sản phẩm OCOP huyện An Lão năm 2024 tổ chức đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP đợt I năm 2024. Đồng chí Đỗ Tùng Lâm, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện, Chủ tịch Hội đồng đánh giá, phân loại sản phẩm OCOP huyện chủ trì hội nghị. Tham dự có đại diện Sở Nông Nghiệp và Phát triển nông thôn; Sở Khoa học và công nghệ; Công ty trách nhiệm hữu hạn kiểm nghiệm môi trường và kiểm định miền Trung. Thành viên Hội đồng, thành viên tổ giúp việc cho Hội đồng đánh giá, phân loại sản phẩm OCOP cấp huyện; Đại diện Lãnh đạo và công chức phụ trách OCOP các xã, thị trấn; các Chủ thể có sản phẩm tham gia đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP năm 2024.
kh

Quang cảnh hội nghị
Tại hội nghị, các chủ thể có sản phẩm tham gia giới thiệu 7 sản phẩm hạng 3 sao gồm: Trà túi lọc Chè dây An Toàn, Rượu Sim BĐ 77 của Công ty TNHH MTV dược liệu hữu cơ BIDIPHAR, ở thôn 3, xã An Toàn. Trà thảo mộc Chè dây-Dạ Cẩm; Bột ngâm chân thảo mộc; Cao thảo mộc Xịt họng; Nụ Quế thông An Toàn của HTX Nông dược và dịch vụ tổng hợp An Toàn. Sim MO8-Rượu sim rừng An Lão của Hộ kinh doanh Mộc Thảo, ở thôn Xuân Phong Bắc, xã An Hòa.
k1
                             Ảnh: HTX Nông dược và dịch vụ tổng hợp An Toàn trình bày sản phẩm chè Dây-Dạ Cẩm
Các chủ thể sản phẩm đã chuẩn bị đầy đủ sản phẩm, mẫu sản phẩm, hồ sơ tài liệu liên quan đến sản phẩm. Các thành viên Hội đồng đánh giá và phân hạng sản phẩm OCOP huyện đã nghiên cứu và xem xét kỹ sản phẩm để đánh giá và chấm điểm. Các sản phẩm được đánh giá phân hạng được đánh giá có chất lượng, bảo đảm điều kiện, quy định về tem, nhãn mác, truy xuất nguồn gốc sản phẩm nông nghiệp làm ra tại địa phương; đáp ứng nhu cầu  của người tiêu dùng.
k2

                                             Hội đồng đánh giá, phân loại sản phẩm OCOP cấp huyện
Tại hội nghị đánh giá, các thành viên hội đồng đã thảo luận, xem xét, góp ý hồ sơ cho các sản phẩm với những nội dung như: Tên thương hiệu, mẫu mã bao bì, các thông tin trên bao bì sản phẩm… Đồng thời, Hội đồng cũng góp ý để chủ thể khắc phục một số tồn tại hạn chế nhằm tiếp tục hoàn thiện, nâng cao chất lượng, góp phần nâng hạng sản phẩm, nâng cao giá trị, sức cạnh tranh trên thị trường và khẳng định đặc trưng của địa phương. Đây là cơ sở để đề xuất đánh giá phân hạng sản phẩm OCOP cấp tỉnh. Kết quả, tổng số sản phẩm đăng ký tham gia đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP năm 2024 (đợt 01) của các xã, thị trấn là 07 sản phẩm của 04 chủ thể. Trong đó: Có 01/07 sản phẩm đạt dưới 50 điểm, 06/07 sản phẩm đạt từ 51 đến 66 điểm./.
                                                                                                                 

Tác giả bài viết: Đăng Khảnh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây