Đ/c Trịnh Xuân Long- Chủ tịch UBND huyện làm việc với xã An Trung về kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội 08 tháng đầu năm 2024

Thứ ba - 03/09/2024 13:38
Sáng ngày 30/8/2024, tại UBND xã An Trung, đ/c Trịnh Xuân Long- Chủ tịch UBND huyện có buổi làm việc với UBND xã An Trung về kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội 08 tháng đầu năm; triển khai nhiệm vụ từ nay đến cuối năm 2024. Tham gia cùng đoàn công tác của Chủ tịch UBND huyện Trưởng các phòng chuyên môn của UBND huyện.
Ảnh: Đ/c Trịnh Xuân Long – Chủ tịch UBND huyện phát biểu tại buổi làm việc
Ảnh: Đ/c Trịnh Xuân Long – Chủ tịch UBND huyện phát biểu tại buổi làm việc
th
                           Ảnh: Đ/c Đinh Văn Lanh – Chủ tịch UBND xã An Trung báo cáo tại buổi làm việc
Sau khi nghe đ/c Đinh Văn Lanh - Chủ tịch UBND xã An Trung báo cáo về kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội 08 tháng đầu năm; triển khai nhiệm vụ từ nay đến cuối năm 2024, ý kiến tham gia của các đại biểu dự họp, đ/c Trịnh Xuân Long - Chủ tịch UBND huyện đề nghị xã An Trung thời gian đến cần quyết tâm, quyết liệt hơn nữa, tập trung triển khai thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ theo các chương trình, kế hoạch đã ban hành, giao nhiệm vụ cụ thể cho từng ngành, từng công chức để triển khai thực hiện. Đồng thời, rà soát lại những nhiệm vụ, phần việc còn tồn tại, vướng mắc để tháo gỡ, xử lý, giải quyết, triển khai thực hiện kịp thời. Trong đó, xã An Trung cần tập trung thực hiện một số nhiệm vụ sau: 
         -Nghiêm túc tiếp thu các ý kiến tham gia góp ý của các phòng chuyên môn của huyện để có giải pháp thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2024. Rà soát, đánh giá lại việc thực hiện các chỉ tiêu phát triển kinh tế xã hội năm 2024 đã được huyện giao; việc triển khai các chủ trương, chính sách, nhiệm vụ được các cấp, ngành đã ban hành, xác định các nhiệm vụ trọng tâm cần triển khai trong thời gian đến, xây dựng chương trình, kế hoạch giải pháp đột phá để thực hiện.      

- Tăng cường công tác quản lý, bảo vệ và phát triển rừng; Tăng cường quản lý đất đai và thực hiện theo đúng quy hoạch.
-  Chú trọng các biện pháp đảm bảo vệ sinh môi trường
-  Rà soát, đánh giá chính xác các tiêu chí nông thôn mới để chủ động kế hoạch thực hiện, đến cuối 2025 An Trung đạt chuẩn nông thôn mới.
- Tập trung triển khai thực hiện có hiệu quả nguồn vốn các chương trình mục tiêu quốc gia. Đề nghị UBND xã An Trung nắm chắc tình hình hoạt động của HTX trên địa bàn  xã, thực hiện tốt công tác quản lý nhà nước đối với HTX theo đúng quy định của Luật Hợp tác xã và tạo điều kiện thuận lợi cho hợp tác xã tham gia các chương trình mục tiêu, chương trình phát triển kinh tế - xã hội, nhất là chương trình phát triển kinh tế xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số miền núi và chương trình giảm nghèo.
- Phối hợp các ngành chức năng liên quan của tỉnh, của huyện tập trung phát triển các sản phẩm nông nghiệp. Thực hiện có hiệu quả các mô hình phát triển nông nghiệp tại các hộ gia đình.
- Thực hiện có hiệu quả kế hoạch giảm nghèo, phân tích, cụ thể từng nguyên nhân nghèo và các chiều thiếu hụt để tập trung giải pháp giải quyết theo từng nguyên nhân nghèo và các chiều thiếu hụt.
- Tăng cường công tác an ninh, nắm chắc tình hình an ninh vùng đồng bào dân tộc thiểu số./.



 

Tác giả bài viết: Lệ Thùy

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây