An Hưng: Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh giám sát Chương trình mục tiêu Quốc phát triển kinh tế xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

Thứ tư - 15/11/2023 08:51
Sáng ngày 10/11/2023, tại xã An Hưng, đồng chí Hồ Thị Kim Thu-Phó chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh làm Trưởng đoàn công tác đã thực hiện giám sát chương trình mục tiêu Quốc phát triển kinh tế xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi trên địa bàn xã An Hưng.
Theo UBND xã An Hưng, việc triển khai thực hiện các Chương trình mục tiêu trên địa bàn đã có ý nghĩa quan trọng và tác động tích cực đến đời sống của người dân. Trong năm 2023 là 1 tỷ 684,4 triệu đồng; đến hết tháng 10/2023, xã đã giải ngân 854 triệu đồng, hỗ trợ xây dựng 5 ngôi nhà cho hộ nghèo; triển khai 3 dự án phát triển sản xuất, hỗ trợ 75 con heo giống cho 25 hộ tham gia; duy tu, bảo dưỡng 3 công trình dân sinh; lắp đặt 5 bảng tuyên truyền pháp luật tại 5 thôn... kết quả bước đầu mang lại sự chuyển biến đáng kể cho người dân, tạo điều kiện để người nghèo tiếp cận các dịch vụ xã hội cơ bản góp phần phát triển kinh tế xã hội ở địa phương.
b

Tại buổi làm việc, đoàn giám sát cũng đã trao đổi, thảo luận làm rõ về những khó khăn, vướng mắc; tiến hành kiểm tra hồ sơ lưu trữ việc triển khai thực hiện chương trình, và đưa ra các giải pháp thực hiện các dự án, tiểu dự án trong chương trình Chương trình mục tiêu Quốc phát triển kinh tế xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số.
Phát biểu kết luận, đồng chí Hồ Thị Kim Thu - Trưởng đoàn giám sát đã ghi nhận kết quả mà xã An Hưng đã đạt được trong thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc phát triển kinh tế xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi thời gian qua. Đồng chí đề nghị xã cần phải phát huy, duy trì những mặt làm được để người dân thực sự hưởng lợi từ các dự án của chương trình; chú ý công tác xét duyệt đối tượng thụ hưởng trong từng nội dung của dự án; nắm bắt cụ thể từng dự án đang được đầu tư trên địa bàn; đẩy mạnh công tác tuyên truyền để người dân hiểu rỏ dược mục đích ý nghĩa của Chương trình mục tiêu Quốc gia và để người dân tham gia giám sát, phản biện. Đồng thời thường xuyên phối hợp tổ chức kiểm tra, giám sát hướng dẫn trong triển khai thực hiện các dự án; thực hiện nghiêm túc về quy chế dân chủ cơ sở, công khai minh bạch và đảm bảo khách quan, công bằng, chính xác.
Trên cơ sở những khó khăn, vướng mắc tại cơ sở, Đoàn giám sát sẽ tổng hợp báo cáo kết quả, kiến nghị nội dung giám sát với các cơ quan, đơn vị có liên quan, để có những chỉ đạo kịp thời, qua đó góp phần thực hiện có hiệu quả các nội dung thuộc Chương trình trên địa bàn.

 

Tác giả bài viết: Hữu Bá

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây