Liên đoàn Lao động huyện tổng kết hoạt động Công đoàn năm 2023

Thứ năm - 11/01/2024 14:26
Chiều ngày 05/01/2023, Liên đoàn Lao động huyện đã tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động công đoàn 2023, và triển khai nhiệm vụ công tác 2024. Đến dự có đồng chí Đinh Văn Phú- Phó Chủ tịch UBND huyện.
 
b

Trong năm qua các cấp công đoàn, đoàn viên CNVCLĐ trong huyện đã có nhiều cố gắng, nỗ lực trong việc thực hiện nhiệm vụ được giao, từng bước triển khai có hiệu quả Nghị quyết Công đòan các cấp. Công tác tham quản lý, chăm lo đời sống, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của công nhân viên chức lao động; hoạt động xã hội của tổ chức công đoàn được thực hiện có hiệu quả. Trong năm Liên đoàn Lao động huyện, đã hướng dẫn công đoàn cơ sở phối hợp với chính quyền đồng cấp xây dựng và thực hiện quy chế dân chủ cơ sở với nhiều hình thức tổ chức, nhằm giúp công đoàn cơ sở giám sát, bảo vệ hiệu quả hơn quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của đoàn viên CNVCLĐ. Các hoạt động chăm lo cho đoàn viên CNVCLĐ được thực hiện có hiệu quả; trong chương trình “Tết sum vầy-Xuân gắn kết” Liên đòan Lao động huyện đã trao tặng 138 suất quà, trị giá 71 triệu đồng cho đoàn viên khó khăn và bệnh hiểm nghèo; đề nghị Liên đoàn Lao động tỉnh hỗ trợ kinh phí cho 05 nhà Mái âm Công đoàn với số tiên 100 triệu đồng...  Ngoài ra trong năm qua, Liên đoàn Lao động huyện đã chỉ đạo, hướng dẫn 58/58 công đoàn cơ sở tổ chức đại hội đúng quy trình, nội dung và thời gian kế hoạch đề ra; đặc biệt Đại hội Công đoàn huyện khóa VII, nhiệm kỳ 2023-2028 đã diễn ra thành công đúng quy định, bầu đủ 15 ủy viên Ban chấp hành, bầu đầu đủ các chức danh khác và đã đi vào hoạt động nề nếp.
Hội nghị đã đề ra phương hướng nhiệm vụ trọng tâm năm 2024. Theo đó chủ đề hoạt động của năm 2024 là: tập trung đưa Nghị quyết Đại hội Công đoàn các cấp vào cuộc sống; thi đua lập tích chào mừng kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam.
b1

Nhân dịp này liên đoàn lao động tỉnh đã trao bằng khen cho 3 tập thể, 2 cá nhân trên địa bàn huyện đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua và hoạt động công đoàn năm 2023. Liên đoàn lao động huyện tặng giấy khen cho 2 tập thể và 38 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua và xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh năm 2023.
b3

 

Tác giả bài viết: Hữu Bá

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây