An Lão: Các cấp hội chung tay chia sẽ yêu thương cùng lực lượng tuyến đầu phòng chống Covid-19.

Thứ tư - 04/08/2021 07:12
Thấu hiểu và chia sẽ những khó khăn, vất vã của các cán bộ, chiến sĩ làm nhiệm vụ tuyến đầu tại các chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn huyện, Hiện nay các cấp Hội huyện An Lão đang tiếp tục đẩy mạnh nhiều hoạt động ý nghĩa thể hiện tinh thần trách nhiệm, chung tay cùng các lực lượng tuyến đầu trong phòng chống dịch Covid-19.
Hội Phụ nữ xã An Hòa chuẩn bị những phần cơm trưa cho lực lượng trực tuyến đầu phòng chống dịch. (hình chụp trước khi thực hiện Chỉ thị 15)
Hội Phụ nữ xã An Hòa chuẩn bị những phần cơm trưa cho lực lượng trực tuyến đầu phòng chống dịch. (hình chụp trước khi thực hiện Chỉ thị 15)
Thời gian qua, ngày nào cũng vậy, mỗi buổi sáng sau khi chuẩn bị xong công việc cá nhân các hội viên hội phụ nữ xã An Hòa lại hẹn gặp nhau tại nhà các chi hội trưởng cùng nhau nấu những xuất cơm trưa miễn phí mang đến lực lượng tuyến đầu trong công tác phòng chống dịch Covid-19 huyện tại chốt kiểm soát phòng chống dịch Cổng chào huyện và chốt kiểm soát tại thôn Vạn Xuân. Để chuẩn bị đầy đủ nguyên vật liệu chị em phụ nữ trên địa bàn xã đã tự nguyện đóng góp trên tinh thần “có gì góp nấy” từ bó rau, bầu bí, bao gạo, cá, trứng, thịt…  Bên cạnh đó, nhằm giúp công việc diễn ra thuận lợi và không chồng chéo nhau, các chị em Hội LHPN xã cũng thống nhất với nhau mỗi Chi hội sẽ thực hiện công việc nấu cơm trong những ngày được phân công cụ thể. Đồng thời để hạn chế tụ tập đông người, trong buổi nấu cơm chỉ khoảng từ 3-4 hội viên tham gia và phải thực hiện đầy đủ các quy định về phòng chống dịch. Với tinh thần trách nhiệm, mỗi người một việc, ai nấy đều vui vẻ với mong muốn làm sao để những suất cơm mang hương vị gia đình, được mang xuống tận nơi, đúng giờ đảm bảo ngon, sạch và đầy đủ chất dinh dưỡng nhất tiếp sức cho các cán bộ, chiến sĩ trên tuyến đầu chống dịch Covid-19. Chị Nguyễn Thị Hoa-Chủ tịch Hội LHPN xã An Hòa cho biết: “ Chứng kiến sự vật vả của lực lượng chức năng nơi tuyến đầu chống dịch tại các chốt kiểm soát phòng chống dịch Covid-19 của huyện, thì Hội liên hiệp phụ nữ xã An Hòa cũng muốn đóng góp một phần nhỏ bé vào công tác phòng chống dịch của huyện nhà; vì vậy trong thời gian vừa qua Hội đã tuyên truyền vận động chị em hội viên quyên góp, hỗ trợ bữa cơm trưa cho các cán bộ, chiến sĩ trực 02 chốt kiểm kiểm soát phòng chống dịch bệnh Covid 19 tại Cổng chào huyện và thôn Vạn Xuân. Với tinh thần của chị em là có gì góp nấy, có người thì cho gạo, rau, củ quả, người thì thịt cá… nhằm chia sẽ những khó khăn của anh em cũng như động viên tinh thần anh em trực chốt có thêm động lực, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao”.
Trong khi đó, để chia sẽ những khó khăn cùng lực lượng làm nhiệm vụ tuyến phòng chống dịch Covid-19, thời gian qua Mặt trận tổ quốc Việt Nam huyện, Hội CTĐ huyện An Lão đã chủ động phối hợp tổ chức tuyên truyền, vận động các doanh nghiệp, nhà hảo tâm, các cá nhân trong và ngoài huyện cùng chung tay đóng góp hỗ trợ nhu yếu phẩm thiết yếu cho lực lượng tuyến đầu chống dịch tại các chốt kiểm soát phòng chống, dịch Covid-19. Từ những phần quà nhận được như: Mì tôm, cháo gói, sữa, đường, nước uống, dung dịch sát khuẩn… Mặt trận TQVN huyện, Hội Chữ thập đỏ huyện đã tổ chức đến thăm, chia sẽ những khó khăn cùng cán bộ, chiến sĩ làm nhiệm vụ trực tại các chốt kiểm soát phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn. Đồng thời động viên tinh thần, mong muốn lực lượng làm nhiệm vụ tại tuyến đầu chống dịch Covid-19 phát huy tinh thần đoàn kết, trách nhiệm, vượt qua khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Bà Thái Kim Dung- Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện An Lão chia sẽ: “Để động viên anh em trực tại các chốt kiểm soát phòng chống dịch Covid-19 thì thời gian qua Hội Chữ thập đỏ cũng đã kêu gọi, vận động các nhu yếu phẩm như: mỳ tôm, gạo, dầu ăn… từ các đơn vị, cá nhân để hỗ trợ thêm cho 6 chốt phòng chống dịch trên địa bàn huyện. Qua phát động cho thấy người dân hưởng ứng rất là nhiệt tình với tầm lòng chia sẽ yêu thương, bà con Nhân dân ai ai cũng muốn góp một phần nhỏ bé tình cảm, công sức của mình; qua đó mong muốn anh em trực chốt yên tâm hơn trong công tác phòng chống dịch”.
b

                 Trao tặng quà cho lực lượng trực chốt kiểm soát phòng chống dịch thôn 1 xã An Vinh (hình chụp trước khi thực hiện Chỉ thị 15)
Từ khi bùng phát dịch lần thứ 4, để bảo đảm công tác phòng, chống dịch đạt hiệu quả lực lượng tại các chốt chặn đã làm việc liên tục, trực chốt 24/24h bất kể thời tiết nắng nóng, hay mưa gió kiểm soát người và phương tiện ra, vào địa bàn; để kịp thời sàng lọc, ngăn chặn những nguy cơ dịch bệnh từ bên ngoài lây lan vào cộng đồng, nhằm góp phần thực hiện hiệu quả công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn huyện. Hiện nay, huyện An Lão chưa phát hiện có nghi nhiễm Sars-Cov-2 trong cộng đồng; UBND huyện đang đẩy mạnh các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 với phương châm “Siết chặc vòng ngoài, quản lý tốt bên trong”, chủ động phương án” 04 tại chỗ”. Trong đó chú trọng kiểm soát tại các chốt phòng chống dịch, quản lý chặc chẽ các đối tượng trở về từ vùng dịch nhất là Tp.HCM việc thực hiện cách ly y tế tại nhà phải đảm bảo theo quy định của Bộ Y tế.
Có thể cuộc chiến chống dịch Covid- 19 đang phải đối mặt với nhiều khó khăn thách thức; với những suất cơm, phần quà hỗ trợ được mang đến tận nơi tuyến đầu chống dịch sẽ là nguồn động lực to lớn để cán bộ, chiến sĩ các lực lượng trực làm nhiệm vụ tại chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 huyện An Lão hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

 

Tác giả bài viết: Hữu Bá

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây