An Lão, chỉ đạo tiếp tục thực hiện một số biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid- 19

Thứ sáu - 06/08/2021 14:32
Hiện nay, tình hình dịch bệnh Covid- 19 trên địa bàn tỉnh diễn biến hết sức phức tạp, khó lường. Trên bản đồ dịch tễ của tỉnh, chỉ còn huyện An Lão là vùng xanh, với tinh thần quyết tâm cao nhất trong công tác phòng, chống dịch; chủ động ngăn chặn dịch bệnh xâm nhập, lây nhiễm vào địa bàn huyện, Chủ tịch UBND huyện có ý kiến chỉ đạo tiếp tục thực hiện một số biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid- 19, theo đó UBND huyện yêu cầu:
Kể từ ngày 05/8/2021 đến hết ngày 30/8/2021, Thủ trưởng các cơ quan, ban, ngành, hội, đoàn thể, Giám đốc các công ty, doanh nghiệp, Chủ tịch UBND các xã, thị trấn quán triệt cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong cơ quan, đơn vị, có nhà ở ngoài huyện đang làm việc công tác tại huyện không về nhà mà phải ở 100% tại cơ quan, đơn vị và đi các địa phương khác vào các ngày nghỉ Thứ 7 và Chủ nhật; có kế hoạch bố trí chỗ ở cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động ở lại tại đơn vị.  Đối với cán bộ, công chức, viên chức, người lao động khác thì không ra khỏi địa phương. Trường hợp thật sự cần thiết phải đi lại để thực hiện nhiệm vụ, thủ trưởng cơ quan phải có kế hoạch và báo cáo Chủ tịch UBND huyện - Trưởng ban Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid- 19 huyện.
UBND huyện kêu gọi mỗi cán bộ, công chức, viên chức, người lao động là một chiến sĩ tiên phong trong việc tuyên truyền, vận động, khuyến cáo gia đình, người thân, bạn bè, hàng xóm không tập trung đông người, yêu cầu thực hiện 5k và thực hiện nghiêm túc các giải pháp phòng, chống dịch. Nếu Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, địa phương nào để cán bộ, công chức, viên chức, người lao động do mình quản lý đi ra khỏi địa bàn huyện không có lý do cấp thiết, vi phạm các biện pháp phòng, chống dịch Covid- 19 thì Thủ trưởng cơ quan, đơn vị, địa phương đó chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND huyện.
UBND huyện giao Công an huyện thông báo cho các chủ phương tiện chạy xe dịch vụ phải đăng ký kinh doanh, kê khai hành trình, nếu chủ phương tiện nào không đăng ký kê khai hoặc kê khai không trung thực, gian dối nếu phát hiện sẽ bị xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.
          Phòng KT-HT huyện: Tiếp tục thông báo cho các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh tại 02 Cụm công nghiệp, Công ty, doanh nghiệp có lực lượng lao động ngoài địa phương thường xuyên phải khai báo tạm trú, tạm vắng và gửi về UBND các xã, thị trấn (qua Công an xã).  Hướng dẫn các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh tại 02 Cụm công nghiệp, Ban quản lý các cụm công nghiệp, Công ty, doanh nghiệp về tổ chức xây dựng phương án “sản xuất 03 tại chỗ”, “một cung đường, hai địa điểm” để duy trì sản xuất an toàn trong trường hợp cụm công nghiệp, Công ty, doanh nghiệp bị phong tỏa, cách ly, lấy Công ty, doanh nghiệp là nơi cách ly để ổn định sản xuất và thực hiện nghiêm các quy định phòng, chống dịch theo hướng dẫn của Bộ Y tế.
Phối hợp với Trung tâm Y tế, Công an huyện, các địa phương liên quan kiểm tra, đôn đốc, nhắc nhở các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh tại 02 Cụm công nghiệp, Công ty, doanh nghiệp trên địa bàn và kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy định về phòng, chống dịch Covid-19.
           Tiếp tục tăng cường chỉ đạo cán bộ tại các chốt kiểm tra y tế phòng, chống dịch thực hiện nghiêm túc việc kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ các phương tiện tham gia giao thông, không bỏ sót, bỏ lọt các phương tiện và người dân đi từ các tỉnh/thành phố, địa phương có dịch vào huyện. Đối với các phương tiện vận tải chở hàng hóa, vật tư, nguyên vật liệu cho các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh đi, đến những vùng không có dịch cho phép ra, vào địa phương nhưng phải có kế hoạch di biến động cụ thể của từng người, từng phương tiện và phải có Giấy chứng nhận kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 (theo phương pháp RT-PCR) còn hiệu lực và khai báo y tế trong suốt hành trình thì lực lượng chức năng tại chốt kiểm soát cho xe lưu thông qua chốt.

Tác giả bài viết: Phong

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây