Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long kiểm tra công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại huyện An Lão

Thứ sáu - 06/08/2021 15:18
Untitled
Untitled
Sáng 6.8, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long kiểm tra tình hình phòng, chống dịch Covid-19 tại huyện An Lão; cùng đoàn công tác của tỉnh có đồng chí Lê Quang Hùng, Giám đốc Sở Y tế; tham dự có đồng chí Phạm Văn Nam Bí thư Huyện ủy, đồng chí Trương Tứ, Chủ tịch UBND huyện, thường trực UBMTTQVN huyện và các ngành liên quan của huyện.
Theo báo cáo của Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của huyện, tính đến nay huyện có 772 trường hợp đi từ vùng dịch về địa phương, đã thực hiện cách ly y tế tại nhà 769 trường hợp, các ly y tế tập trung 03 trường hợp. hiện nay, đã hết thời gian cách ly tại nhà/nơi lưu trú: 480, tiếp tục theo dõi sức khỏe tại nhà 14 ngày tiếp theo. Hết thời gian cách ly tập trung: 03 trường hợp (An Hòa 03). Công tác tuyên truyền được huyện rất chú trọng, đặc biệt các xã vùng đồng bào dân tốc thiểu số. Đến nay, huyện đã tiêm vắc xin cho 1.358 người, hỗ trợ 38 trường hợp bị ảnh hưởng do đại dịch Covid-19 với hơn 58 triệu đồng theo tinh thần của Nghị quyết 68/NQ-CP của Chính phủ và Quyết định số 23/2021/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ. Hiện nay, huyện đang xây dựng kế hoạch thực hiện Chỉ thị 14 của UBND tỉnh, thực hiện tốt các giải pháp siết chặt bên ngoài, tầm soát hạn chế bên trong, chỉ tiếp nhận người có hộ khẩu thường trú tại địa phương được về huyện
b

                         Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long kiểm tra tình hình phòng, chống dịch tại huyện
Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao sự cố gắng, nỗ lực và tích cực trong  công tác phòng, chống dịch và công tác tuyên truyền phòng chống dịch của huyện, An Lão cũng là một địa phương trong tỉnh chưa có dịch, là vùng xanh duy nhất của tỉnh; huyện cũng đã có nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo, phát huy truyền thống anh hùng, tinh thần tương thân tương ái trong cộng đồng cùng chung tay phòng chống dịch; đồng thời đề nghị trong thời gian tới, huyện cần tiếp tục triển khai quyết liệt các giải pháp thực hiện Chỉ thị 14/CT-UBND của UBND tỉnh; khuyến khích chủ động bổ sung các biện pháp phòng chống dịch phù hợp với điều kiện thực tế và phong tục tập quán của địa phương. Đẩy mạnh tuyên truyền phát huy hơn nữa vai trò của cộng đồng dân tộc thiểu số để có được sự ủng hộ của toàn thể người dân trong công tác phòng, chống dịch.
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long chỉ đạo huyện An Lão phải tiếp tục  phát huy vai trò của cấp ủy, chính quyền trong công tác phòng chống dịch, không chủ quan, lơ là, mất cảnh giác; chủ động mọi biện pháp ứng phó, lường trước các biến cố khi có dịch bệnh xảy ra; tiếp tục  kiểm soát chặt người từ vùng dịch về, phát huy vai trò của CA xã và tổ giám sát cộng đồng; tập trung mở chiến dịch test kháng nguyên ít nhất 10% dân số tại các địa bàn trọng điểm, các đối tượng có nguy cơ cao, lưu ý các chợ truyền thống nhằm tầm soát tốt dịch bệnh.
Ngoài việc tập trung phòng chống dịch nhưng huyện phải có biện pháp giữ được an toàn cho hệ thống y tế, lực lượng cán bộ y tế và phải tăng cường nhân lực dự phòng điều trị F0 tại Trung tâm y tế huyện (nếu có). Chuẩn bị đầy đủ nhân sự, vật tư y tế; bố trí, sắp xếp hợp lý nhân viên y tế đảm bảo vừa phòng chống dịch bệnh vừa khám chữa bệnh cho nhân dân. Xây dựng kế hoạch, để chuẩn bị các điều kiện tiêm vaccin phòng Covid-19 phù hợp với đặc điểm tình hình của huyện; tổ chức tiêm lưu động tại các xã miền núi. Bên cạnh đó, Mặt trận và các tổ chức đoàn thể  cần phải quan tâm, chăm lo cho gia đình chính sách, gia đình khó khăn, nhất là lao động tự do, buôn bán từ vùng dịch trở về địa phương, các hộ đồng bào dân tộc thiểu số để kịp thời hỗ trợ đảm bảo nhân dân có cuộc sống thiểu, không để hộ nào thiếu đói. Tiếp tục rà soát, hỗ trợ kịp thời cho người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 theo đúng tinh thần Nghị quyết 68 của Chính phủ và Quyết định 23 của Thủ tướng Chính phủ.

 

Tác giả bài viết: TH

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây