Nỗ lực giữ vững “vùng xanh” trên bản đồ chống dịch của tỉnh

Thứ năm - 05/08/2021 16:19
Nỗ lực giữ vững “vùng xanh” trên bản đồ chống dịch của tỉnh
An Lão đang là huyện duy nhất trong toàn tỉnh chưa có dịch Covid-19. Đây có thể coi là niềm hạnh phúc lớn nhất đối với người dân An Lão hiện nay. Nhưng theo nhận định, nguy cơ dịch bệnh xâm nhập là rất cao, đòi hỏi sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị và toàn dân, nâng cao một bước các biện pháp phòng chống, quyết tâm giữ vững sự an toàn, đảm bảo sức khỏe nhân dân và phát triển sản xuất.
Để giữ vững “vùng xanh” trên bản đồ chống dịch của tỉnh, hiện nay, cả hệ thống chính trị huyện An Lão đang nỗ lực ngày đêm thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 với tinh thần quyết tâm cao nhất.
d

                                Lực lượng công an tham gia kiểm tra thân nhiệt tại lối ra vào chợ An Hòa
Trong đó, việc kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ các phương tiện tham gia giao thông, người dân qua lại tại các chốt được đặt lên hàng đầu. Huyện đã tăng cường chỉ đạo cán bộ tại các chốt kiểm tra y tế phòng, chống dịch thực hiện nghiêm túc việc kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ các phương tiện tham gia giao thông, người dân qua lại tại các chốt, đặc biệt là các phương tiện vận chuyển hàng hóa và người dân có hành trình đi qua địa bàn có dịch về địa phương. Khuyến cáo người dân các xã Ân Hảo Đông, Ân Hảo Tây không đi đến địa bàn huyện An Lão khi không thật sự cần thiết và nếu có việc cấp thiết cần phải đi đến địa bàn huyện An Lão thì phải thực hiện khai báo y tế và test nhanh kháng nguyên SARS-COV-2; Yêu cầu các phương tiện vận chuyển hàng hóa có hành trình đi qua địa bàn các xã Ân Hảo Đông, Ân Hảo Tây của huyện Hoài Ân không được dừng, đỗ dọc đường để giao, nhận hàng.
Công tác thông tin, tuyên truyền nâng cao ý thức của người dân về phòng, chống dịch tiếp tục được đẩy mạnh. Để nhân dân trên địa bàn huyện thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 14/CT-UBND ngày 30/7/2021 của UBND tỉnh “về việc thực hiện giãn cách xã hội trên phạm vi toàn tỉnh để phòng, chống dịch COVID-19 theo Chỉ thị số 15/CT-TTg ngày 27/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ”, huyện tăng cường thông tin, tuyên truyền trên hệ thống Đài Truyền thanh và tuyên truyền bằng xe cổ động 02 buổi/ngày, các Hội đoàn thể tuyên truyền trực tiếp qua loa kẹo kéo tại các điểm chợ và khu dân cư đông người. Ngoài ra, lực lượng công an xã và Tổ kiểm tra liên ngành cấp xã tiếp tục tăng cường công tác tuần tra, kiểm tra, kiểm soát đối với các đối tượng không chấp hành thực hiện Chỉ thị số 14/CT-UBND ngày 30/7/2021 của UBND tỉnh “về việc thực hiện giãn cách xã hội trên phạm vi toàn tỉnh để phòng, chống dịch COVID-19 theo Chỉ thị số 15/CT-TTg ngày 27/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ và vi phạm các quy định về phòng, chống dịch Covid- 19 để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.
Ủy ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam và Hội đoàn thể các cấp trên địa bàn huyện cũng đã phát huy vai trò tuyên truyền, kêu gọi người dân sinh sống xung quanh khu vực chợ, người dân mua bán tại các chợ thực hiện việc đo thân nhiệt, test nhanh kháng nguyên SARS-COV-2 tự nguyện và thực hiện nghiêm yêu cầu 5Kđể phòng và hạn chế lây lan dịch bệnh trên địa bàn. Ngoài ra, đẩy mạnh thực hiện phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc gắn với phong trào toàn dân chung tay đẩy lùi đại dịch Covid-19 trên địa bàn huyện; phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và toàn dân tham gia các phong trào, nhằm đảm bảo ANTT địa bàn gắn với thực hiện hiệu quả công tác phòng, chống dịch Covid-19, nhất là tại các chợ, cửa hàng dịch vụ, cụm công nghiệp trên địa bàn; Phát huy các cách làm hay, sáng tạo, các mô hình Nhân dân tự quản hiệu quả cao về phòng, chống tội phạm và phòng, chống dịch. Trong đó, tập trung phối hợp chỉ đạo thực hiện có hiệu quả mô hình Nhân dân tự quản “5 giúp 1”;...
Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 các cấp trên địa bàn cũng sẵn sàng chuẩn bị chu đáo các cơ sở cách ly tập trung, vật tư hóa chất, sinh phẩm, trang thiết bị và nhân lực tham gia chống dịch. Cùng với đó, quyết liệt hơn trong kiểm tra, giám sát, xử lý mọi vi phạm liên quan đến phòng chống dịch bệnh, nhất là các hành vi không tuân thủ quy định 5K của người dân và các cơ sở kinh doanh; kiểm tra việc xây dựng và thực hiện phương án phòng chống dịch bệnh của các doanh nghiệp đông người lao động có nguy cơ lây nhiễm; các chợ, cửa hàng tạp hóa,...
Với kinh nghiệm, thành quả đã đạt được trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, cùng với sự chỉ đạo quyết liệt của cấp ủy, chính quyền; Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 các địa phương; sự tin tưởng, quyết tâm, chung sức, đồng lòng, ủng hộ của nhân dân trên địa bàn huyện, tin tưởng rằng An Lão sẽ giữ vững được “vùng xanh” trên bản đồ chống dịch của tỉnh Bình Định, tiếp tục thực hiện mục tiêu kép “vừa đảm bảo công tác phòng dịch, vừa đẩy mạnh phát triển kinh tế”.

 

Tác giả bài viết: DD

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây