An Lão đẩy mạnh công tác giải quyết việc làm.

Thứ năm - 29/04/2021 07:14
Trong những năm qua, huyện An Lão đã có nhiều giải pháp đẩy mạnh công tác giải quyết việc làm cho người dân trên địa bàn, nhất là chú trọng hỗ trợ người nghèo vay vốn, hướng dẫn cách làm ăn... Từ đó đã mở ra cơ hội việc làm cho người dân, góp phần tích cực trong công tác xóa đói, giảm nghèo ở địa phương.
An Lão đẩy mạnh công tác giải quyết việc làm.
Giai đoạn 2016 - 2020, nhờ sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, công tác giải quyết việc làm trên địa bàn huyện đã đạt được nhiều kết quả tích cực, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong công tác giảm nghèo, góp phần đưa địa phương phát triển toàn diện và bền vững.
Trong 5 năm, huyện đã kết hợp nguồn vốn của Trung ương và địa phương như vốn 30a (vốn đầu tư xây dựng cơ bản, vốn sự nghiệp), vốn duy tu bảo dưỡng công trình, vốn dự án nhân rộng mô hình giảm nghèo, vốn chương trình 135 hỗ trợ phát triển sản xuất,… với kinh phí hàng trăm tỷ đồng đã hỗ trợ các loại giống, cây trồng, vật nuôi,.. tạo công ăn việc làm cho hàng nghìn lao động tại địa phương.
Từ nguồn vốn giải quyết việc làm, huyện đã hỗ trợ 20.798 triệu đồng cho hàng nghìn lao động tại địa phương vay vốn sản xuất kinh doanh, tạo việc làm tại chỗ.
Công tác tuyên truyền, tư vấn XKLĐ tại các địa phương được đẩy mạnh. Qua 5 năm, đã đưa 124 lao động đi làm việc có thời hạn ở nước ngoài theo hợp đồng, chủ yếu các thị trường: Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan…Sau khi người lao động hoàn thành hợp đồng lao động về nước, huyện chủ động nắm danh sách, thời gian về nước, chỉ đạo cơ quan chức năng phối hợp với chính quyền địa phương khảo sát nhu cầu của từng lao động để có hướng hỗ trợ thiết thực như: Tạo điều kiện về công ăn việc làm tại địa phương hoặc tiếp tục đi làm việc ở nước ngoài.
Ngoài ra, huyện đẩy mạnh thực hiện Đề án “Đào tạo nghề cho lao động nông thôn đến năm 2020”, đã giúp cho 1.310 lao động tự giải quyết việc làm tại chỗ như: Trồng trọt, chăn nuôi các loại cây, con giống có giá trị kinh tế,… đem lại thu nhập  cho người lao động.
Có thể khẳng định, sau 5 năm triển khai thực hiện, công tác giải quyết việc làm cho lao động trên địa bàn huyện đã được cấp ủy, chính quyền huyện quan tâm chỉ đạo và tổ chức triển khai thực hiện, đã giải quyết việc làm cho nhiều lao động chưa có việc làm, có việc làm chưa ổn định, thu nhập thấp, lao động nông nhàn, nâng cao thu nhập và đời sống nhân dân; Góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội, xóa đói giảm nghèo và xây dựng nông thôn mới tại địa phương; giảm tỷ lệ hộ nghèo của huyện từ 64,87% vào năm 2016 xuống còn 28,13% vào năm 2020.

 

Tác giả bài viết: DD

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây