Lãnh đạo Huyện An Lão gặp mặt đoàn Cựu Chiến binh Sư đoàn 3 sao vàng

Thứ hai - 12/04/2021 07:21
Trong không khí phấn khởi kỷ niệm 46 năm ngày giải phóng hoàn toàn Miền Nam thống nhất đất nước (30.4.1975 – 30.4.2021), Sáng 9-4, Lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND huyện đã có buổi gặp mặt với Đoàn Cựu Chiến binh Sư đoàn 3 Sao vàng, trong đó còn có con, cháu của liệt sĩ đã hy sinh trên mảnh đất An Lão nhân chuyến về thăm các chiến trường xưa, nơi mà đã từng tham gia chiến đấu.
Lãnh đạo Huyện An Lão gặp mặt đoàn Cựu Chiến binh Sư đoàn 3 sao vàng
          Được thành lập vào ngày 2 tháng 9 năm 1965, tại khu rừng Bà Bơi, xã Ân Nghĩa, huyện Hoài Ân, tỉnh Bình Định. Đây là Sư đoàn chủ lực cơ động đầu tiên của Quân khu 5 và Bộ Chỉ huy quân giải phóng miền Nam, trực tiếp chiến đấu tại chiến trường Trung Trung Bộ và một số tỉnh Tây Nguyên trong đó có địa bàn huyện Tây Sơn. Trong những năm kháng chiến, cán bộ, chiến sỹ của sư đoàn đã lập nhiều chiến công hiển hách. Đặc biệt tại Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, Sư đoàn 3 Sao vàng là một mũi nhọn chủ công của Quân đoàn 2 đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đánh chiếm Bộ tổng tham mưu ngụy ngày 30-4-1975. Đến năm 1979 được lệnh hành quân ra Bắc, Sư đoàn 3 Sao vàng đã hoàn thành nhiệm vụ xuất sắc bảo vệ biên giới Tổ quốc. Với thành tích đạt được, Sư đoàn 3 Sao vàng đã 2 lần được Đảng và Nhà nước phong tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, nhiều cán bộ, sỹ quan, chiến sỹ được phong tặng danh hiệu Anh hùng.
Nhân buổi gặp mặt, lãnh đạo huyện An Lão cũng đã thông tin khái quát đến đoàn đại biểu Đoàn Cựu Chiến binh Sư đoàn 3 Sao vàng sự phát triển kinh tế xã hội của huyện qua 35 năm đổi mới và định hướng phát triển kinh tế xã hội của huyện trong thời gian tới. Phát biểu tại buổi gặp mặt đồng chí Chủ tịch UBND huyện thay mặt Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN huyện bày tỏ sự cảm động, vì có những đồng chí CCB tuổi cao, nhưng đã không ngại đường sá xa xôi, vượt gần ngàn cây số về thăm lại chiến trường xưa, trong chuyến đi đầy ý nghĩa này. Ðiều đó nói lên tình cảm của các CCB luôn hướng về nơi sinh ra, nuôi dưỡng cho sự trưởng thành và lớn mạnh của Sư đoàn 3 Sao vàng, nơi để lại những kỷ niệm sâu sắc nhất; dù gian khổ, hy sinh nhưng rất đỗi tự hào; nơi các đồng chí đã một thời chung lưng, đấu cật với quân dân địa phương chiến đấu và chiến thắng quân thù.
Đồng chí Chủ tịch UBND huyện nhấn mạnh, phát huy truyền thống quê hương An Lão anh hùng, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân An Lão tiếp tục giữ vững tinh thần đoàn kết, vượt qua mọi khó khăn, thử thách, phát huy truyền thống cách mạng, khai thác tốt các tiềm năng, lợi thế của địa phương, tranh thủ mọi nguồn lực, phấn đấu thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ, mục tiêu nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp đã đề ra trong nhiệm kỳ 2020 - 2025. Qua đó, phấn đấu đưa huyện miền núi An Lão phát triển lên một vị thế mới
Trước buổi gặp mặt, đoàn Cựu chiến binh Sư đoàn 3 Sao vàng đã đến viếng Nghĩa trang Liệt sĩ huyện,  thăm tượng đài chiến thắng An Lão … Đây là hoạt động đầy ý nghĩa nhân kỷ niệm ngày thống nhất đất nước.

 

Tác giả bài viết: AT

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây