An Lão: tổ chức tiêm vacxin phòng Covid-19 đợt 1 cho nhóm đối tượng ưu tiên theo quy định

Thứ tư - 28/04/2021 09:28
An Lão: tổ chức tiêm vacxin phòng Covid-19 đợt 1 cho nhóm đối tượng ưu tiên theo quy định
Trung tâm Y tế huyện An Lão đã  triển khai tiêm vaccine phòng Covid-19 cho các nhóm đối tượng ưu tiên theo quy định. Theo đó đã có khoảng  trên 150 người thuộc lực lượng tham gia tuyến đầu phòng, chống dịch Covid-19 của huyện  gồm nhân viên y tế, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch các cấp, nhân viên tham gia phòng, chống dịch được tiêm phòng vaccine Covid-19.
Nhằm bảo đảm an toàn trong việc tiêm chủng và phòng, chống dịch, cán bộ tham gia tiêm chủng đã được tập huấn tìm hiểu Thông tin về vaccine AstraZeneca; tiếp nhận và bảo quản vaccine; hướng dẫn tổ chức bảo đảm phòng dịch; hướng dẫn giám sát phản ứng sau tiêm; xử trí phản vệ; hướng dẫn cập nhật thông tin lên hệ thống phần mềm của Bộ Y tế….
Mỗi người sau khi tiêm được theo dõi từ 30-60 phút để phòng các phản ứng phụ, đồng thời được hướng dẫn tự theo dõi sức khỏe tại nhà trong bảy ngày. Sau tiêm phòng, chưa có trường hợp nào xuất hiện những triệu chứng bất thường về sức khỏe. Được biết, đợt này, An Lão được cấp 130 liều phòng vacxin Covid-19.

 

Tác giả bài viết: Thy Phương

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây