“Hậu phương” cho tuyến đầu chống dịch

Thứ sáu - 20/08/2021 15:55
Untitled
Untitled
Gần một tháng nay, những căn bếp nhỏ của chị em phụ nữ An Lão vẫn ngày đêm đỏ lửa để kịp thời phục vụ cho lực lượng tuyến đầu chống dịch. Hơn bao giờ hết, những bữa cơm mang hương vị quê hương 0 đồng đã thể hiện rõ sự đồng hành, sẻ chia của chị em phụ nữ với lực lượng tuyến đầu chống dịch Covid-19.
Bếp ăn hoạt động từ nguồn ủng hộ của các tổ chức, cá nhân, các nhà hảo tâm trong và ngoài huyện; Cơ sở bếp ăn được đặt tại 02 điểm của xã An Hòa và Thị trấn An Lão. Để thực hiện bữa cơm 0 đồng, cán bộ, hội viên phụ nữ trên địa bàn huyện An Lão đã luân phiên nhau tham gia tổ chức nấu các suất ăn hỗ trợ các lực lượng trên tuyến đầu chống dịch.
Được biết, hàng ngày, các chị em phụ nữ đều có mặt từ sớm tại các điểm nấu ăn. Chị em đảm nhiệm toàn bộ các phần việc từ khâu sơ chế nguyên liệu đến chế biến các món ăn, chia suất ăn để lực lượng tình nguyện viên chuyển về các điểm chốt chặn và khu làm việc của nhân viên y tế.
Để bảo đảm hiệu quả công tác phối hợp, quá trình hỗ trợ nấu ăn, chị em hội viên phụ nữ luôn coi trọng yêu cầu bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm và vệ sinh phòng dịch. Thực đơn chế biến các suất ăn cũng được thay đổi thường xuyên. Đến nay, 02 cơ sở bếp ăn 0 đồng của huyện được các tổ chức, cá nhân trong và ngoài huyện ủng hộ hơn 10 triệu đồng với gần 500 suất ăn phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19.
Là một trong những Hội viên phụ nữ tham gia tích cực trong bửa cơm 0 đồng được đặt tại Quán ăn Hoàng Chung (Thôn 2, Thị trấn An Lão), Chị Thùy Viên (thôn Hưng Nhơn Bắc, Thị trấn An Lão) cho biết: “Những ngày qua, mặc dù chưa có dịch nhưng địa phương vẫn chịu ảnh hưởng nhiều của dịch Covid-19, các lực lượng tham gia chốt trực phòng, chống dịch Covid-19 phải căng mình làm việc ngày đêm. Với mong muốn chia sẻ khó khăn cùng các lực lượng trên tuyến đầu chống dịch, chị em hội viên phụ nữ đã chủ động bố trí công việc gia đình, nhiệm vụ chuyên môn để nấu hơn 170 suất ăn thơm ngon, góp phần vào công tác phòng, chống dịch của địa phương”.
Với sự đồng hành cùng lực lượng tuyến đầu chống dịch, chị em phụ nữ huyện An Lão đang tiếp thêm nguồn năng lượng cùng với chính quyền địa phương đẩy lùi dịch Covid-19 và sớm đem lại cuộc sống bình yên cho mọi người./.

 

Tác giả bài viết: DD

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây