An Lão: Triển khai thực hiện cho vay hỗ trợ đối với lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19

Thứ ba - 17/08/2021 08:10
Ngày 16/8/2021 Chủ tịch UBND huyện An Lão đã ban hành Văn bản số 1052/UBND yêu cầu Giám đốc NHCSXH huyện, Trưởng phòng Phòng Lao động - Thương binh và xã hội huyện, Chủ tịch UBND các xã, thị trấn và các cơ quan, ban ngành, đoàn thể có liên quan thực hiện chính sách hỗ trợ cho vay đối với người lao động gặp khó khăn do đại dịch COVID_19 trên địa bàn.
 Đối tượng cho vay: Người lao động vay nhằm chuyển đổi việc làm, duy trì, mở rộng việc làm thuộc nhóm đối tượng bị ảnh hưởng do đại dịch COVID_19 gồm: Kinh doanh thương mại - dịch vụ thuộc các lĩnh vực ăn uống, buôn bán nhỏ lẻ, du lịch, đồ dùng, tạp hóa, trang thiết bị, dịch vụ, vận chuyển. - Chăn nuôi, trồng trọt, khai thác và nuôi trồng thủy hải sản; Mức cho vay tối đa không quá 100 triệu đồng. ; Lãi suất cho vay theo mức quy định đối với cho vay hộ nghèo (Hiện nay là 6,6%/năm); Thời hạn cho vay tối đa 05 năm (60 tháng).
 Ngân hàng Chính sách xã hội huyện tập trung tổ chức cho vay, đảm bảo nhanh chóng, kịp thời, chủ động phối hợp với cơ quan có liên quan nắm bắt thông tin, tiếp cận đối với người lao động gặp khó khăn do đại dịch COVID_19 và xác định đúng đối tượng đủ điều kiện để cho vay. Đồng thời phối hợp với cơ quan, đơn vị có liên quan thực hiện đúng chính sách hỗ trợ cho vay người lao động nhanh chóng, kịp thời, đúng đối tượng thụ hưởng, công khai, minh bạch, tránh lợi dụng, trục lợi chính sách và xử lý kịp thời những khó khăn, vướng mắc phát sinh./.

 

Tác giả bài viết: Hoàng Nam Quốc

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây