UBND huyện, hướng dẫn thực hiện hoạt động vận tải trên địa bàn huyện

Thứ hai - 23/08/2021 13:40
Untitled
Untitled
Để thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19, ngăn ngừa sự lây lan dịch bệnh từ hoạt động vận tải trên địa bàn tỉnh nhưng vẫn tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động vận chuyển hàng hoá đảm bảo thông suốt; Căn cứ Công văn số 4950/UBND-KT ngày 12/8/2021 của UBND tỉnh “V/v tổ chức hoạt động vận tải trên địa bàn tỉnh trong tình hình mới và các văn bản hướng dẫn hoạt động vận chuyển hàng hóa; hướng dẫn về hàng hóa, dịch vụ thiết yếu; Ngày 23/8/2021, Chủ tịch UBND huyện vừa ban hành văn bản 1100/UBND về  hướng dẫn thực hiện hoạt động vận tải trên địa bàn huyện, theo đó Chủ tịch UBND huyện chỉ đạo:
Đề nghị các cơ quan, ban, ngành, UBND các xã, thị trấn nghiêm túc triển khai thực hiện các văn bản nêu trên, đảm bảo hoạt động vận chuyển hàng hoá đảm bảo thông suốt theo các văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh và văn bản hướng dẫn  của các Sở ngành của tỉnh.Các loại hàng hóa thiết yếu được phép lưu thông qua chốt thực hiện theo Công văn số 4481/BCT-TTTN ngày 27/7/2021 của Bộ Công thương V/v hàng hóa, dịch vụ thiết yếu và Công văn số 1067/SCT-QLTM ngày 09/08/2021 của Sở Công thương V/v hàng hóa, dịch vụ thiết yếu; các cơ sở kinh doanh hàng hóa, dịch vụ được phép hoạt động trong thời gian áp dụng Chỉ thị số 16/CT-TTg và vận chuyển hàng hóa trong tình hình dịch Covid – 19.
Đối với hoạt động vận chuyển hàng hóa gồm xe chở nguyên vật liệu phục vụ xây dựng, sản xuất; xe chở gỗ keo cưa xẻ, gỗ keo nguyên liệu giấy và các lâm sản hợp pháp khác được phép qua chốt.
Tất cả các phương tiện vận tải hàng hóa phải thực hiện đăng ký một điểm đi và một điểm đến trong suốt một lộ trình (không dừng đổ dọc đường để bốc dỡ, giao nhận hàng hóa). Đối với người điều khiển phương tiện giao thông, công dân đi từ vùng dịch thì không được phép cho vào địa bàn huyện An Lão.
Các xe vận tải hàng hóa thiết yếu được phép lưu thông qua chốt và chỉ được phép giao hàng tại các điểm tập kết theo quy định (nghiêm cấm các phương tiện vận tải hàng hóa dừng đổ dọc đường để giao nhận hàng hóa và sử dụng phương tiện xe khách để chở hàng hóa).
Bố trí  3 điểm tập kết hàng hóa: Tại chợ mới An Hòa; chợ mới xã An Tân và khu sinh hoạt văn hóa thể thao huyện tại thị trấn An Lão.
UBND các xã An Hòa, An Tân và thị trấn An Lão có trách nhiệm cắm bảng điểm giao hàng, giám sát quản lý hoạt động tại các điểm giao nhận hàng, đảm bảo an ninh trật tự, các yếu tố phòng chống dịch và vệ sinh môi trường tại các điểm tập kết giao nhận hàng hóa.
Trung tâm Y tế huyện chỉ đạo Trạm y tế các xã An Hòa, An Tân và thị trấn An Lão tổ chức phun khử khuẩn tại các điểm tập kết trước khi thực hiện việc giao nhận hàng, tuyệt đối không được phun hóa chất diệt khuẩn trực tiếp vào người và thực phẩm.
 Tất cả người điều kiển phương tiện, người đi trên phương tiện và người dân di chuyển vào huyện đều phải thực hiện test nhanh kháng nguyên SARS-COV-2 cho kết quả âm tính và tự trả phí trước khi vào huyện. Các trường hợp được miễn phí test nhanh khi qua chốt phải có giấy xét nghiệm RT-PCR cho kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19 trong thời gian 72 giờ kể từ ngày xét nghiệm.
Đối với cán bộ công chức, viên chức đi công tác theo sự phân công của lãnh đạo cơ quan khi vào địa bàn huyện qua chốt đều phải thực hiện test nhanh kháng nguyên Sars-Cov-2 và tự trả chi phí xét nghiệm test nhanh. Cơ quan cử cán bộ đi công tác có trách nhiệm thanh toán chi phí test nhanh cho cán bộ công chức, viên chức theo quy định.
Công văn này áp dụng kể từ 00h0’ ngày 25/8/2021 đến khi có thông báo mới của UBND huyện.

 

Tác giả bài viết: Phong

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây