An Lão: Tăng cường công tác “quản lý bên trong, siết chặc bên ngoài” trong phòng, chống dịch Covid-19.

Thứ hai - 23/08/2021 14:32
Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh, UBND huyện An Lão đang chỉ đạo các đơn vị liên quan, UBND các xã thị trấn tăng cường công tác “quản lý bên trong, siết chặc bên ngoài” trong công tác phòng, chống dịch Covid-19. Đặc biệt là Người bán hàng tại các chợ, người vào huyện phải có kết quả xét nghiệm có kết quả âm tính trong vòng 72 giờ (kể từ khi lấy mẫu).
An Lão: Tăng cường công tác “quản lý bên trong, siết chặc bên ngoài” trong phòng, chống dịch Covid-19.
Thực hiện chỉ đạo việc sắp xếp, tổ chức hoạt động kinh doanh tại các chợ trên địa bàn huyện để đảm bảo an toàn phòng, chống dịch Covid- 19 tại các chợ trên địa bàn huyện, ngăn chặn dịch bệnh lây lan; từ ngày 18/8 đến nay tất cả tiểu thương buôn bán tại các chợ An Hòa, An Tân và thị trấn An Lão trước khi vào chợ đều phải có giấy chứng nhận kết quả xét nghiệm âm tính với SARSCoV-2 (theo phương pháp RT-PCR hoặc test nhanh kháng nguyên) được thực hiện trong vòng 72 giờ (kể từ khi lấy mẫu); người ra vào chợ đều được Tổ giám sát theo dõi, bố trí, hướng dẫn giãn cách, tổ chức đo thân nhiệt, khai báo y tế, lập danh sách người ra/vào chợ, kiểm tra giấy chức nhận test nhanh kháng nguyên SARSCoV-2. Ngoài ra, tiếp tục tạm dừng các chợ tự phát; tăng cường công tác kiểm tra, xử lý các vi phạm lấn chiếm lòng, lề đường buôn bán. Đồng thời, các hộ kinh doanh buôn bán tại nhà, ở gần chợ hoạt động nhưng phải thực hiện nghiêm các biện pháp bảo đảm an toàn công tác phòng, chống dịch như: phải có cam kết, đeo kính chống giọt bắn, đeo khẩu trang, sát khuẩn rửa tay khi khách đến; thực hiện phân luồng ra/vào chợ đảm bảo thông thoáng, hợp lý. Chị Phan Thị Trinh – Tiểu thương buôn bán chợ An Hòa cho biết: “Qua xét nghiệm SAR-COV-2 lần này tôi thấy rất là yên tâm, họp lý cho những người buôn bán, tiểu thương trong chợ; vì những tiểu thương trong chợ thường tiếp xúc rất nhiều người, nguy cơ lây nhiễm bệnh cao. Chính vì vậy việc xét nghiệm SAR-COV-2 cho tiểu thương là việc làm rất hợp lý, giúp hiệu quả hơn trong phòng, chống dịch Covid-19”.
Trong khi đó tại các chốt kiểm soát phòng chống dịch Covid-19 huyện, Lực lượng chức năng gồm: Công an huyện, Ban CHQS huyện tăng cường lực lượng làm nhiệm vụ tại các chốt, phân công lực lượng trực 24/24 đảm bảo kiểm soát thực hiện nghiêm túc việc kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ người dân và phương tiện tham gia giao thông qua lại tại các chốt, nhằm không bỏ sót, bỏ lọt các phương tiện và người dân đi từ các tỉnh/thành phố, địa phương có dịch. Đối với các phương tiện vận tải các mặt hàng thiết yếu: Xăng dầu, gas, được phép lưu thông qua chốt nhưng phải đảm bảo yếu tố phòng, chống dịch (xét nghiệm, test nhanh tại chỗ và tự trả phí). Đối với các mặt hàng thức ăn chăn nuôi gia súc chỉ cho phép tập kết và trung chuyển qua chốt. Đối với các phương tiện vận tải các mặt hàng thiết yếu: Xăng dầu, gas, được phép lưu thông qua chốt nhưng phải đảm bảo yếu tố phòng, chống dịch (xét nghiệm, test nhanh tại chỗ và tự trả phí). Đối với các mặt hàng thức ăn chăn nuôi gia súc chỉ cho phép tập kết và trung chuyển qua chốt thời tránh tập trung đông người khi trung chuyển; tổ chức phun sát khuẩn trước khi qua chốt; kiểm soát chặt chẽ tuyệt đối không để người dân tránh chốt kiểm dịch đi vào địa bàn huyện và ngược lại và xử lý nghiêm các đối tượng có hành vi trốn tránh không thực hiện các biện pháp phòng chống dịch theo quy định. Đại úy Mai Nguyễn Đăng Quang- Tổ trưởng Tổ phòng chống dịch Covid- Công an huyện An Lão cho biết: “Thực hiện chỉ đạo của UBND huyện, Công an huyện thì trong thời gian qua lực lượng làm nhiệm vụ tại chốt đã thực hiện việc nghiêm việc chốt chặn; cử lực lượng trực 24/24h để kiểm soát phương tiện, người dân ra vào huyện; đồng thời tuyên truyền cho người dân nắm rõ các biện pháp quy định về phòng chống dịch; khuyến cao người dân trong trung chuyển các hàng hòa thiết yếu phải giữ khoản cách, không tập trung đông người, tránh tiếp xúc gần nhằm giảm nguy cơ tối đa lây nhiễm bệnh”.
b

Hiện nay, UBND huyện đang tiếp tục chỉ đạo Chủ tịch UBND các xã, thị trấn tập trung rà soát và nghiêm túc triển khai thực hiện các nội dung về việc áp dụng biện pháp phòng chống dịch Covid-19 theo Chỉ thị 14 của UBND tỉnh.Tăng cường kiểm tra việc thực hiện yêu cầu 5K của Bộ Y tế trong phòng, chống dịch tại các chợ, khu vực bờ kè, nơi công cộng, nơi tập trung đông người… Quán triệt cán bộ, Nhân dân trên địa bàn thực hiện nghiêm Thông điệp “ai ở đâu ở đấy” tuyệt đối không nên di chuyển đi ra ngoài địa bàn huyện An Lão. Trường hợp thật sự cần thiết phải đi lại phải được sự cho phép của Ban chỉ đạo Phòng chống dịch bệnh Covid-19 huyện; Đồng thời tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng dịch cho bản thân, gia đình và cộng đồng; chung sức, đồng lòng cùng chính quyền địa phương để tiếp tục kiểm soát và đẩy lùi dịch bệnh. Ông Trương Tứ- Chủ tịch UBND huyện An Lão cho biết: “ BCĐ phòng, chống dịch Covid-19 huyện đang đẩy mạnh cong tác tuyên truyền người dân thực hiện quy định 5K; tiếp tục quán triệt các văn bản chỉ đạo của địa phương, của tỉnh, Trung ương liên quan đến việc công tác phòng chống dịch Covid -19; đồng thời, UBND huyện đang chỉ đạo tập trung quản lý, siết chặc từ bên trong và từ bên ngoài. Trong đó các yếu tố bên ngoài làm tốt công tác kiểm soát người dân và phương tiện ra vào huyện thông qua các chốt kiểm soát phòng chống dịch Covid-19; các yêu tố bên trong tập trung quản lý tốt các đối tượng cách ly y tế tại nhà, nơi lưu trú; tăng cường công tác quản lý tầm soát các cơ tập trung đông người như chợ, các công ty, doanh nghiệp; đồng thời thực hiện tầm soát test nhanh SAR-COV- 2 trong cộng đồng để nhanh chóng bóc tách các ca F0 nếu xảy ra dịch trên địa bàn”.

Với việc, BCĐ phòng chống dịch Covid-19 huyện đang triển khai nhiều giải pháp hết sức quyết liệt về phòng chống dịch Covid-19. Chỉ đạo các địa phương, thực hiện có hiệu quả công tác “quản lý bên trong, siết chặc bên ngoài” trong phòng, chống dịch Covid-19. Qua đó sẽ góp phần thực hiện thành công “Mục tiêu kép”, vừa chiến thắng đại dịch Covid-19, vừa đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội của địa phương

 

Tác giả bài viết: Hữu Bá

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây